Theo đó, Logo (biểu trưng) du lịch Thanh Hóa sẽ mang các màu sắc: Màu xanh lá cây - mang ý nghĩa du lịch sinh thái cộng đồng; Màu đỏ và nâu - mang ý nghĩa du lịch văn hóa, lễ hội và di sản; Màu xanh dương - màu của du lịch sông, biển. Những màu sắc trên lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, những mảng màu giao thoa thể hiện sự sinh động của một Logo du lịch đa sắc màu.

Logo sẽ mang các biểu tượng: Logo của Ủy ban di sản thế giới UNESCO, Đường nét cách điệu Hòn trống mái trong Logo mới được thiết kế mang tính kế thừa từ Logo du lịch Thanh Hóa sử dụng thời gian qua; Hình ảnh Nụ cười, chim Hạc, mái đình, ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều và cánh sóng; Hình ảnh truyền tải thông điệp về phát triển du lịch Biển, Đảo ở Thanh Hóa trong giai đoạn mới là điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn với bãi tắm trong xanh: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... Điểm nhấn chính ở Logo là biểu tượng thành nhà Hồ - hình ảnh mang ý nghĩa về nét văn hóa, du lịch và sự kiện của tỉnh Thanh Hóa.

Với Slogan (khẩu hiệu) “Hương sắc bốn mùa”, Thanh Hóa khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch, đồng thời cũng là lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến khám phá và trải nghiệm du lịch xứ Thanh - nơi có những con người thân thiện, hội tụ đủ các điểm đến hấp dẫn về văn hóa di sản, lễ hội, đa dạng về ẩm thực địa phương. Đặc biệt, du lịch biển và khám phá du lịch cộng đồng...