Tại chương trình xúc tiến, ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch. Từ đó đến nay, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam... Bên cạnh đó, Việt Nam luôn ủng hộ và hưởng ứng các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam. Với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt.

"Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam lần này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình tạo cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa", Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Về phía Hàn Quốc, ông Park Jong Taek, Vụ trưởng Vụ Chính sách Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của nhau. Thời gian qua, du lịch đã trở thành nền tảng góp phần tăng cường sự hiểu biết tốt đẹp giữa hai quốc gia cũng như tạo cơ hội trao đổi thương mại, đầu tư, giáo dục giữa hai nước. Các chuyến bay nối Việt Nam - Hàn Quốc được khai thác trở lại, lượng khách du lịch trao đổi giữa hai nước đang phục hồi nhanh chóng, bằng chứng là Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất, gần 2,6 triệu lượt du khách. "Việt Nam sở hữu nền văn hóa phong phú và đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, nguồn tài nguyên du lịch hấp dẫn nên là điểm đến rất phù hợp với thị hiếu của khách Hàn Quốc. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường trao đổi, phát triển du lịch hai nước".

Tại Chương trình xúc tiến, đại diện một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã chia sẻ về chính sách, định hướng của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và điểm đến phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách Hàn Quốc. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng giới thiệu những điểm nổi bật trong Chiến lược marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố; cùng các loại hình sản phẩm bổ trợ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm… đến các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc.

Lễ hội xúc tiến Du lịch - Văn hoá Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam tới người dân Hàn Quốc.

Trải qua hơn 10 kỳ tổ chức, Lễ hội đã trở thành thương hiệu, cầu nối văn hóa - du lịch quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.