Theo đó, chiến dịch quảng bá này sẽ triển khai trong 6 tháng (từ tháng 4 đến 15/9/2022) với nội dung tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch; gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.

Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, sau đợt dịch bệnh lần thứ 4, ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch.

Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" tập trung vào các sản phẩm mới xây dựng như: "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến thành phố Hồ Chí Minh nay", mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long, tour tham quan thành phố bằng trực thăng...

Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, spa...) cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên...; xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.

Nối tiếp các chuỗi hoạt động, Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện: Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022; Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022; Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022); Lễ hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh; Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 6 năm 2022; Giao lưu với đầu bếp quốc tế gắn sao Michelin; Ngày hội Khinh khí cầu… và nhiều sự kiện hấp dẫn do Sở Du lịch phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn...

Trước đó, sáng ngày 8/4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đã đón đoàn 130 khách quốc tịch Hoa Kỳ đến tham quan. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế lớn đến với thành phố Hồ Chí Minh đúng vào thời điểm tổ chức Lễ Phát động Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và đã nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và chính sách ưu đãi về lưu trú, ẩm thực và mua sắm… của các doanh nghiệp, thể hiện sự thân thiện và mến khách của thành phố.