Theo đó, năm nay, ở cấp quốc gia, Việt Nam vinh dự đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”, sau khi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka... Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Với việc liên tiếp nhận giải thưởng này càng khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực châu Á và thế giới.
Ở cấp địa phương, năm nay, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á". Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á".
Cũng tại sự kiện này, Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.
Tổ chức World Travel Awards cũng vinh danh tỉnh Hà Giang là "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024" (Asias Leading Regional Cultural Destination 2024). Trước đó vào năm 2023, Hà Giang cũng đã vinh dự được Tổ chức chức này vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023”.
Danh hiệu này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tỉnh Hà Giang trong việc xây dựng hình ảnh, định hướng phát triển và xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao, chất lượng, bền vững. Đặc biệt, các sản phẩm du lịch của Hà Giang được khai thác quanh năm, khắc phục hoàn toàn tính mùa vụ, trong đó sản phẩm chủ đạo mang đậm giá trị văn hóa bản địa của 19 dân tộc gắn với mô hình các làng văn hoá du lịch.
Năm nay, tỉnh Hà Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nổi tiếng khác như: Bandar Seri Begawan (Brunei), Bohol (Philippines), Flores (Indonesia), Koh Kood (Thái Lan), Melaka (Malaysia), Morioka (Nhật Bản), Okinawa (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia), đảo Sumba (Indonesia) và Taipei (Đài Loan) để đạt danh hiệu “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.
Hà Nam nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65 km. Đây là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực khi có các di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng. Trong đó có những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách như Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn, Vương Cung thánh đường Sở Kiện…
Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” là minh chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế. Đây là cơ hội vàng và là động lực to lớn để ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.