Dù mới ra mắt vào ngày 1/8, video của Vietnam Airlines với thông điệp “an toàn bay” đậm chất điện ảnh đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và nhận được phản hồi rất tích cực từ người xem. Sự sáng tạo trong cách thể hiện cả hình ảnh lẫn âm thanh khiến người xem không khỏi thích thú. Việc lồng ghép những cảnh đặc trưng của Việt Nam cùng với đó là hình ảnh hướng dẫn của các tiếp viên Vietnam Airlines trong đoạn phim đã tạo ra được sự tươi mới trong hình ảnh của một hãng hàng không quốc gia.

Với độ dài gần 6 phút, video hướng dẫn an toàn bay phiên bản 2022 của Vietnam Airlines đã lồng ghép, thể hiện tất cả những hướng dẫn, quy định an toàn bay bằng kịch bản sáng tạo, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật. Có thể nói, phiên bản 2022 thực sự bùng nổ sáng tạo bởi việc sử dụng bối cảnh thiên nhiên Việt Nam ở những nơi ít được khám phá, cùng điểm nhấn văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Bối cảnh của video được đầu tư công phu. Hình ảnh của nhiều địa danh du lịch đặc sắc trải dài khắp đất nước như ruộng bậc thang Pù Luông, núi rừng Tây Nguyên, đầm sen Đồng Tháp với các làn điệu truyền thống như nhảy sạp, múa quạt… xuất hiện trong phim. Trang phục được thiết kế riêng cho từng diễn viên múa và lấy cảm hứng từ chất liệu, họa tiết trang phục của nhiều dân tộc Việt Nam. Các bộ trang phục tinh xảo, kết hợp với những động tác múa, chuyển động mềm dẻo, uyển chuyển trở thành nhân tố quan trọng “hút mắt” khán giả xuyên suốt video.

Thông qua phim hướng dẫn an toàn bay, Vietnam Airlines mong muốn giới thiệu tiềm năng du lịch, vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, hãng khẳng định nỗ lực không ngừng nâng tầm trải nghiệm bay với những thay đổi mang tính đột phá, hiện đại, trẻ trung mà vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.