Lễ ra mắt cuốn sách: "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực ban Bí thư, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho biết: đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ rất quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Thời gian qua, công tác này đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chia sẻ về cuốn sách, Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Tôi đọc từ đầu tới cuối và tôi cảm nhận sâu sắc cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm, sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ, sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư. Nếu đọc lại những bài viết mà đồng chí Tổng Bí thư viết từ năm 1973 và một vài năm sau đó sẽ thấy những trăn trở của đồng chí Tổng Bí thư với những suy nghĩ và hành động bây giờ là nhất quán, xuyên suốt. Đây là điều rất đáng trân trọng của người đứng đầu Đảng ta. Cuốn sách là tài liệu giá trị cả về mặt lý luận và thực tiễn, có thể coi là cẩm nang về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta".

Về quá trình xuất bản cuốn sách, PGS.TS Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật cho biết, các bài viết, bài nghiên cứu, phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng rất phong phú, trải qua nhiều giai đoạn, trên nhiều lĩnh vực, với khối lượng lớn, do vậy, cuốn sách hệ thống hóa những chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư, thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị. Cán bộ, đảng viên, nhân dân, dù ở tầng lớp, lứa tuổi, vị trí công tác nào đều tìm thấy, đều hiểu rõ những thông điệp, những bài học, những vấn đề mình quan tâm trong các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư. Những vấn đề mang tính lý luận được chắt lọc, đúc kết chính từ thực tiễn phong phú; được thể hiện bằng ngôn ngữ dung dị, gần gũi, giàu hình tượng.

Với 612 trang, gần 100 hình ảnh minh họa, cuốn sách được chia làm ba phần.

Phần một: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực ở Việt Nam.

Phần hai: Nhất quán phương châm phòng ngừa tham nhũng tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc.

Phần ba: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt.

Cuốn sách chứa đựng nhiều nội dung có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc trong bối cảnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam đã trở thành “cuộc chiến” không khoan nhượng, “không nghỉ”, “không ngừng”, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”, đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện, tích cực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội với tinh thần “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”.

"Với tư duy lý luận sâu sắc, sự uyên thâm về trí tuệ, với thực tiễn phong phú của tác giả, được trình bày với ngôn ngữ gần gũi, có sức thuyết phục, có thể coi cuốn sách là cẩm nang về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta. Qua cuốn sách này, bạn đọc trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống “giặc nội xâm”, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta - một cuộc chiến đấu không tiếng súng nhưng vô cùng quyết liệt, cam go”, đồng chí Võ Văn Thưởng - Thường trực Ban Bí thư nhận định.

Để lan tỏa giá trị của cuốn sách quý đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu về nội dung cuốn sách, song song với việc xuất bản sách giấy, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã giới thiệu, xuất bản phiên bản điện tử cuốn sách trên trang Sachquocgia.vn, Stbook.vn, Thuviencoso.vn và các ứng dụng nền tảng số.