Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã có những báo cáo cụ thể về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Bắc Giang, hiện có 1.771 cán bộ giáo viên đang bị ảnh hưởng trực tiếp dịch Covid-19. Trong đó 1 F0; 134 F1; 615 F2; diện trong vùng cách ly, giãn cách: 1021.

Riêng đối với học sinh lớp 12, có 01 học sinh thuộc diện F0, 152 học sinh thuộc diện F1, 2.690 học sinh thuộc diện F2. Học sinh đang trong khu vực cách ly, giãn cách là: 7.071.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập cho thí sinh cho học sinh lớp 12 theo hình thức trực tuyến bảo đảm chất lượng, hiệu quả; Chuẩn bị tốt các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức kỳ thi được an toàn.

Tuy nhiên, trong báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang dự báo đến ngày tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh vẫn còn thí sinh trong diện phải cách ly do vậy đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức thi đợt 2.

Tỉnh Bắc Giang cũng kiến nghị Bộ GD&ĐT có hướng dẫn chi tiết, cụ thể về tổ chức thi trong môi trường có dịch bệnh, đặc biệt có kịch bản thi đợt 2 vẫn còn thí sinh phải cách ly.

Ngoài ra, đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển theo học bạ và xét tuyển thẳng do phải cách ly không nộp hồ sơ đúng thời gian quy định được, Bắc Giang kiến nghị các thí sinh này được nộp hồ sơ chậm hơn so với quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bắc Giang có hơn 21.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 6.262 thí sinh chỉ có nguyện vọng thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; 14.168 thí sinh tham gia dự thi có nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Có 585 thí sinh tham gia dự thi chỉ để lấy kết quả xét tuyển trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bắc Giang chuẩn bị 37 điểm thi với 908 phòng thi. Mỗi điểm thi chuẩn bị phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời (khi cần thiết); các vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19...

Số cán bộ giáo viên coi thi tính cả dự phòng khoảng 3.700 (trong đó số cán bộ giáo viên THCS khoảng 1000).

Hiện Bắc Giang, Bắc Ninh là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất và đang là tâm dịch của cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021, trong đó, 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7.

Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh, đối với các thí sinh F1, F2... và cả những thí sinh không thuộc diện F là chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch tại các điểm tổ chức thi. Cố gắng tổ chức kỳ thi theo kế hoạch. Trong trường hợp bất khả kháng tùy thuộc vào số lượng F1, diện phân bố F1 thì mới tính đến việc Bộ sẽ phối hợp với địa phương tổ chức thêm đợt thi.