Năm 2020, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Meta triển khai dự án "Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên". Qua 2 năm triển khai với rất nhiều hoạt động, dự án đã đem lại những kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh covid 19, thầy trò trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã vượt qua được những khó khăn, thách thức, ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học và đặc biệt là thực hiện những dự án truyền thông tích cực về nhiều vấn đề nóng mà xã hội đang rất cần: Tư vấn tâm lý sau đại dịch, tư vấn tâm lý sức khỏe tâm thần học đường ... góp phần cùng Đảng, nhà nước giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Dự án đã triển khai tích hợp các nội dung đào tạo kỹ năng số từ chương trình Tư duy thời đại số của Tập đoàn Meta vào học phần: "Nhập môn năng lực thông tin" và đào tạo cho hơn 2000 sinh viên, xây khung năng lực số dành cho sinh viên và các tài liệu phát triển năng lực số.

Trong khuôn khổ dự án, Câu lạc bộ nhân văn số đã được thành lập, cuộc thi sáng tạo video " Thông điệp cho thế hệ số " trên quy mô toàn quốc đã được tổ chức. Những hoạt động này góp phần lan tỏa động lực làm chủ công nghệ số trong sinh viên và thế hệ trẻ nói chung.

Tiếp nối những thành công của Dự án, với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa tác động của dự án đến các trường thành viên trong ĐH Quốc gia Hà Nội cũng như trong hệ thống các trường Đại học, ngày 10 tháng 11 năm 2022, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội và tập đoàn Meta, Hiệp Hội các trường ĐH Cao đẳng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục Đại học"

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia và chia sẻ ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Bộ thông tin truyền thông, Cục Công nghệ thông tin Bộ Giáo dục đào tạo, các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo và công nghệ số, các đồng chí Hiệu trưởng các trường Đại hoc, Cao đẳng cùng hàng nghìn sinh viên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như sinh viên các trường đại học quan tâm đến chủ đề này.

Các diễn giả đã tập trung chia sẻ những thông tin về thực trạng, tầm quan trọng của năng lực số đối với công dân thế kỷ 21. Bên cạnh đó tập trung thảo luận về những thuận lợi khó khăn và các chiến lược tiềm năng nhằm thúc đẩy các cơ sở giáo dục nâng cao năng lực số cho sinh viên. Từ đó giúp các nhà quản lý và hoạch định chính sách giáo dục có những giải pháp phù hợp để phát triển năng lực số cho sinh viên, giúp các nhà quản lý và hoạch định chính sách giáo dục có những giải pháp phù hợp để phát triển năng lực số cho sinh viên Việt Nam- những người quyết định thành công chủ trương của Đảng về xã hội số, đất nước số.

Tại Hội thảo 3 cuốn tài liệu hữu ích nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên cũng được giới thiệu và chia sẻ.