Tại cuộc họp báo kết thúc công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1), Bộ GD-ĐT đã thông tin nhanh kết quả công tác coi thi.

Liên quan đến nghi vấn về việc lọt đề Toán ra bên ngoài khi thí sinh vẫn đang làm bài thi, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, ngay sau khi có thông tin nghi vấn đề thi Toán bị lọt ra ngoài và đưa lên mạng xã hội, Bộ GD-ĐT và cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt. Và đến nay đã xác định được 1 thí sinh của điểm thi trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) vi phạm quy chế mang di động vào phòng thi và khả năng đã chụp đề thi đưa ra bên ngoài.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc. Khi nào có kết quả cuối cùng Bộ GD-ĐT sẽ thông tin cụ thể, rộng rãi tới công luận.

"Đây không phải lộ đề mà nghi vấn lọt đề. Nếu là lộ đề thì phải trước khi giao nhận đề thi, trước khi bóc đề thi đề thi đã xuất hiện rồi thì đấy mới gọi là lộ đề. Ngay sau khi xác định được vụ việc, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu cán bộ coi thi và những người liên quan viết tường trình và không cho các giáo viên này làm công tác nhiệm vụ thi tại các môn thi, kỳ thi tiếp theo". PGS.TS Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Trước đó, tối ngày 07/07, trên mạng xã hội dậy sóng về việc tài khoản tên là T.G thông tin nghi làm lọt đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong giờ làm bài thi.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 59 ngày 7-7, (khi vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), tài khoản này đăng một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán kèm bình luận: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Hình ảnh này được cho là đặt trên bàn phòng thi, còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh...

Sau khi xem thông tin đề thi môn Toán được cho là lan truyền trên mạng ngay trong giờ thi môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trao đổi với phóng viên VOV2 thầy Lê Bá Trần Phương và các thầy giáo tổ Toán (Trung tâm Học Mãi) cho rằng, hình ảnh này giống với mã đề 106.

Cụ thể, hình ảnh từ câu 35 đến câu 45 nằm trên trang 4 của đề Toán lan truyền trên mạng giống với các câu từ 35 đến 45 nằm trên trang 4 của mã đề 106, đề thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Chiều 08/07, trao đổi với Báo chí, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã xác định được thí sinh bị nghi tuồn đề thi lên mạng nhờ giải hộ.

Ngay sau khi nhận được công văn từ phía công an tỉnh và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Trưởng điểm thi đình chỉ thi đối với thí sinh này trước giờ thi môn tiếng Anh. Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.