Ngày hướng nghiệp lĩnh vực Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng, Tin học và Kỹ thuật điện tử-Tin học thu hút hơn 1000 sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học và Khoa Vật lý (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) cùng sinh viên các trường đại học khác tham gia.

Để sinh viên các ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học, Kỹ thuật điện tử-Tin học định hình xu thế công nghệ, môi trường làm việc, cơ hội việc làm… Ngày hướng nghiệp năm nay, Trường Đại học Khoa học tự nhiên đã mời nhiều học giả và đại diện các doanh nghiệp trình bày các bài giảng đại chúng liên quan đến các chủ đề như: Khoa học dữ liệu AI, Blockchain is eating you, Data Analytics, Ứng dụng toán học hiện đại và khoa học dữ liệu để giải quyết các bài toán trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, Dự án giải mã 1000 hệ gen người Việt…

PGS. TS. Phó Đức Tài, Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên-ĐHQG Hà Nội) cho biết, sau 2 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngày hướng nghiệp lĩnh vực Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học được tổ chức nhận được sự quan tâm rất lớn của sinh viên, giảng viên.

“Đây thực sự là ngày hội để Doanh nghiệp đến giao lưu, định hướng nghiệp và giới thiệu các vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học... Thông qua sự kiện này sinh viên có những định hướng về lựa chọn nghề nghiệp cũng như có điểm đến vững chắc sau khi tốt nghiệp”, PGS. TS. Phó Đức Tài nhấn mạnh.

Ngày hướng nghiệp năm 2022 do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) tổ chức thu hút gần 30 doanh nghiệp là các thương hiệu công nghệ uy tín tham gia như: FPT Software, Smartlog company, TIBCO Orchestra Networks Vietnam, Công ty TNHH Koei Tecmo Software Việt Nam, Công ty Cổ phần Aimesoft, Công ty TNHH Phần mềm 2NF, Optimizely Việt Nam, Công ty SmartOSC…

GS.TS Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) cho biết, Ngày hướng nghiệp là sự kiện thường niên của Khoa Toán - Tin học. Trong lần tổ chức thứ 7 năm 2022 có sự tham gia của Khoa Vật lý với ngành Kỹ thuật Điện tử-Tin học.

Ông Sơn nhấn mạnh, hợp tác với Doanh nghiệp là chiến lược quan trọng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Những doanh nghiệp tham gia Ngày hướng nghiệp năm 2022 với các lĩnh vực Máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học, Kỹ thuật Điện tử – đều là những ngành “hot” trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhân lực lớn.

“Điều này đáp ứng triết lý đào tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là học đi đôi với hành, đào tạo gắn chặt với doanh nghiệp, với nhu cầu xã hội. Sự kiện sẽ giúp cho giảng viên, sinh viên của Trường tìm được cơ hội hợp tác, nghiên cứu khoa học và việc làm với các Doanh nghiệp”, GS.TS Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định.

Trong chuỗi các hoạt động của Ngày hướng nghiệp, sinh viên các ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học, Kỹ thuật điện tử có cơ hội được nghe các bài giảng về Khoa học dữ liệu, tham quan gian hàng của các doanh nghiệp, trải nghiệm việc làm, phỏng vấn xin thực tập...

Hoàng Đức Trung, sinh viên năm 3 ngành Khoa học dữ liệu, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) tự tin về cơ hội việc làm dành cho sinh viên theo học các ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học.

“Hiện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dữ liệu lớn, phần mềm săn đón nhân lực rất nhiều. Điều quan trọng là sinh viên theo học các ngành này chuẩn bị trình độ, kỹ năng như thế nào. Sinh viên có sức học tốt thì cơ hội việc làm rất rộng mở”, Hoàng Đức Trung chia sẻ.

Điều thú vị, tại Ngày hướng nghiệp, sinh viên còn được tham gia phỏng vấn thử các vị trí việc làm của doanh nghiệp. Thông qua hoạt động phỏng vấn thử này, sinh viên biết được mình cần phải hoàn thiện trình độ, kỹ năng gì để tham gia các buổi phỏng vấn “thật” trong tương lai.

“Qua việc mình trải nghiệm phỏng vấn thử này nó giúp em định hình được rõ hơn vị trí công việc của mình sẽ làm trong tương lai là gì? Doanh nghiệp họ cũng định hướng cho sinh viên làm gì để sau khi ra trường có công việc tốt nhất”, Nguyễn Duy Vũ, sinh viên năm nhất ngành Toán-Tin nói.