Tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQG Hà Nội Lê Quân cho biết, ngày 19/5/2022 toàn bộ Cơ quan ĐHQG Hà Nội chuyển trụ sở làm việc từ 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội tới Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, thể hiện quyết tâm của ĐHQGHN để đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án thành phần.

Theo kế hoạch, năm học 2022 - 2023, ĐHQG Hà Nội sẽ có khoảng 6.000 sinh viên tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc. Từ tháng 9/2022, 450 sinh viên năm thứ nhất các ngành sư phạm của Trường ĐH Giáo dục, 550 sinh viên năm thứ nhất và một số học phần năm thứ hai của Trường ĐH Y Dược, 300 sinh viên Trường ĐH Việt Nhật, 600 sinh viên Trường Quốc tế đã xây dựng kế hoạch đào tạo tại Hòa Lạc. Ngoài ra, sinh viên Trường ĐH Công nghệ và một số đơn vị đào tạo khác dự kiến sẽ học tập một số học phần thực hành, thực tập tại Hòa Lạc.

Cũng tại buổi làm việc, ĐHQG Hà Nội đã báo cáo Tổ công tác liên ngành để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án, đồng thời đã có các kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Hòa Lạc. Lãnh đạo các bộ ngành đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai dự án.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo ĐHQG Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các bộ ngành liên quan, đặc biệt thành phố Hà Nội ưu tiên hỗ trợ ĐHQG Hà Nội. Thứ trưởng cũng đề nghị ĐHQG Hà Nội nghiên cứu lộ trình sử dụng các nguồn lực và cơ chế hiệu quả.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo ĐHQG Hà Nội khi chuyển lên Hoà Lạc trong thời gian qua. Vượt qua khó khăn, ĐHQG Hà Nội vẫn tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong các hoạt động, có thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín quốc tế, nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học đỉnh cao. Phó Thủ tướng đánh giá cao trách nhiệm của Ban Giám đốc ĐHQG Hà Nội, đồng thời nhắc lại yêu cầu của Thủ tướng khi làm việc với ĐHQG Hà Nội là thiết kế dự án Hòa Lạc trở thành khu đô thị đại học thông minh, hiện đại.

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, từ đó có thể đốc thúc, đẩy nhanh triển khai dự án, thực hiện nghiêm túc kết luận của Thủ tướng liên quan đến dự án ĐHQGHN tại Hoà Lạc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh việc mở rộng và ưu tiên xây dựng các khu giảng đường. Từ nay đến cuối năm 2022, phải xác định rõ ranh giới của dự án, giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Mục tiêu của chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của ĐHQG Hà Nội chỉ rõ, đến năm 2025, ĐHQG Hà Nội đứng vào nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á, nhóm 500 đại học hàng đầu thế giới; đến năm 2030 thuộc nhóm 300 đại học hàng đầu thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhiều giải pháp đột phá đã được triển khai và đạt được các kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.