Với sứ mệnh đào tạo giảng viên, giáo viên cho các bậc học, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ giáo dục và cán bộ nghiên cứu về khoa học giáo dục, Trường Đại học Giáo dục đã và đang triển khai mô hình đào tạo mở - mô hình đào tạo liên thông, kết hợp trong một đại học đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQG Hà Nội.

Cùng với các trường đại học thành viên trong ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Giáo dục có hợp tác với các cơ sở đào tạo danh tiếng trong và ngoài nước, huy động đội ngũ giảng viên đầu ngành khoa học cơ bản tham gia vào đào tạo sư phạm theo triết lý “Người thầy trước hết phải là một chuyên gia” và tinh thông về nghề sư phạm.

24 năm xây dựng và phát triển, hàng chục nghìn giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đã trải qua môi trường học tập và nghiên cứu của Trường Đại học Giáo dục.

Ngoài đào tạo các ngành cử nhân sư phạm, Trường Đại học Giáo dục chú trọng đào tạo các ngành/chuyên ngành mới về khoa học giáo dục như: Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, Tham vấn học đường, Khoa học giáo dục, Quản trị trường học, Quản trị Công nghệ Giáo dục, Đo lường và đánh giá trong giáo dục…

Năm 2023, Trường Đại học Giáo dục dự kiến tuyển 1.100 chỉ tiêu (tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2022) cho 15 mã ngành đào tạo hệ chính quy.

Giữ ổn định như năm trước, năm nay, trường Đại học Giáo dục xét tuyển thông qua 3 phương thức, gồm: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 (870 chỉ tiêu), xét kết quả thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội (180 chỉ tiêu) và 50 chỉ tiêu dành cho các phương thức xét tuyển khác (xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp...).

Trường Đại học Giáo dục lưu ý, chỉ tiêu các ngành đào tạo sư phạm (GD1, GD2, GD4, GD5) thực hiện theo chủ tiêu do Bộ GD-ĐT giao.

Với thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Giáo dục mầm non, trường sẽ tổ chức đánh giá năng khiếu. Thông tin về thi đánh giá năng khiếu được công bố trên trang chủ của trường.

Sau năm thứ nhất, trường cũng sẽ xét phân ngành cho sinh viên nhóm ngành GD1, GD2, GD3 dựa trên các căn cứ: Điểm của tổ hợp môn thi/bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc điểm bài thi Đánh giá năng lực, điểm trung bình chung có trọng số theo tín chỉ (tính theo thang điểm 10) của năm thứ nhất; nguyện vọng của sinh viên và chỉ tiêu của ngành.

Để giúp học sinh lớp 12 THPT định hướng nghề nghiệp phù hợp cũng như những cơ hội khi xét tuyển vào Trường Đại học Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) năm 2023, PGS.TS Nguyễn Chí Thành, Trưởng Khoa Sư phạm (Trường Đại học Giáo dục) và PGS.TS Trần Thành Nam, Trưởng Khoa các Khoa học Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục) sẽ trực tiếp tư vấn, chia sẻ tới thí sinh trong Chương trình Diễn đàn VOV2.

Chương trình được phát trực tiếp trên sóng VOV2 (Đài TNVN) lúc 11h00 thứ Tư ngày 5/4; Trực tuyến trên trang vov2.vn và livestream trên Fanpage VOV2 Cuộc sống muôn màu. Hotlines: 0243.826.5566 - 0243.826.5656.