Theo đó, 503 cháu đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế (trong đó có 166 giải Nhất, Huy chương vàng quốc gia, quốc tế) đã được tuyên dương tại buổi lễ.

Đây là dịp tôn vinh, khen thưởng các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện về mọi mặt, nhân rộng, lan tỏa hơn nữa những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện của các cháu, cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục quan tâm nuôi dạy, giáo dục con em mình trở thành những tài năng trẻ cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam biểu dương, chúc mừng trước thành tích của 503 cháu đoạt giải quốc gia, quốc tế trong các kỳ thi, là con đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam. Khẳng định đây là những thành tích rất đáng tự hào và càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh khó khăn của việc dạy và học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Khang khẳng định, kết quả đạt được không chỉ thể hiện ý thức tự giác, sự cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện của các cháu mà còn là sự dạy dỗ hết lòng của các thầy cô giáo và nhà trường, sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của gia đình.

“Trong số các cháu đoạt giải có nhiều cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã quyết tâm vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Nhiều cháu học sinh nhỏ tuổi có đam mê sáng tạo, ý thức trách nhiệm với những vấn đề thực tiễn có ý nghĩa với cộng đồng, là tấm gương tiêu biểu trong học sinh, sinh viên cả nước, mang về niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và đất nước.

Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam mong muốn các cháu không bằng lòng với kết quả đã đạt được, tiếp tục học tập, rèn luyện, vượt mọi khó khăn, đạt thêm nhiều thành tích mới. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp, tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động trong hệ thống Công đoàn viên chức Việt Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của các cháu học sinh, sinh viên là con cán bộ, đoàn viên, người lao động để ngày càng đào tạo được nhiều học sinh giỏi, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đại diện cho 166 học sinh có mặt tại buổi lễ, em Vũ Hà Anh, học sinh lớp 9 Trường Reigate Grammar School Việt Nam chia sẻ, buổi tuyên dương góp phần động viên, ghi nhận nỗ lực học tập, tạo cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện, ý thức trách nhiệm để các em tiếp tục phấn đấu trở thành công dân gương mẫu, công dân toàn cầu.

Ngoài tiền thưởng, học sinh được tuyên dương còn nhận được phần thưởng, quà của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, thư khen của Chủ tịch Công đoàn viên chúc Việt Nam./.