Bệnh viện dã chiến số 3 TP. Hồ Chí Minh có địa chỉ ở khu tái định cư Bình Khánh thuộc phường An Khánh, TP. Thủ Đức, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2021 với quy mô hơn 2.500 giường.

Theo kế hoạch ban đầu, bệnh viện dã chiến số 3 chỉ nhận bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, để giảm áp lực cho tuyến trên, Sở Y tế TP. HCM đã cho phép bệnh viện này điều trị cả bệnh nhân có chuyển biến nặng.

BS Công cho biết thêm: Phòng cấp cứu và hồi sức ban đầu dự tính chỉ khoảng 25 giường. Thế nhưng xuất phát từ nhu cầu bức thiết của người bệnh cũng như tình hình thực tế nên Bệnh viện Dã chiến 3 đã được nâng số giường thở oxy dần lên khoảng 70-100 giường.

Bệnh viện đang có 66 ca phải thở oxy, trong đó có 10 ca phải thở oxy dòng cao (HFNC).

Bệnh Covid-19 có đặc thù là chuyển biến nhanh, nhu cầu về oxy và máy thở cần phải đáp ứng khẩn cấp nên lượng oxy luôn được chuẩn bị đầy đủ. Có thể nói, đây là một trong những bệnh viện dã chiến có số giường thở oxy nhiều ở TP. HCM. Hàng ngày, các y bác sĩ điều trị kết hợp động viên tâm lý, bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Các quy định về phòng, chống dịch cũng được thực hiện tốt. Các phòng bệnh đều lập group trên Zalo để kết nối giữa bệnh nhân và thầy thuốc, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều trị, bệnh nhân cũng được giải đáp thắc mắc kịp thời về tình trạng sức khỏe.