Chiều 23/8, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc trực tiếp với Bệnh viện K sau khi những thông tin tiêu cực về cơ sở y tế này liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.
Tại cuộc họp GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, những ngày qua bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp với các phòng ban chức năng, đặc biệt là với các khối chuyên môn như Nội, Ngoại, Xạ để xác minh cụ thể từng sự việc.
Trong quá trình xác minh, Bệnh viện K phát hiện một số hình ảnh và thông tin phản ánh tiêu cực đã xảy ra từ năm 2014, bao gồm việc bác sỹ nhận phong bì. Nhân viên y tế liên quan đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác ngay sau đó.
Ông Lê Văn Quảng cũng cho biết, hiện cả 3 cơ sở điều trị của bệnh viện đều quá tải, khối xạ trị làm việc liên tục 23/24h. Bệnh viện cũng nhận thấy, quá tải là nguy cơ nảy sinh tiêu cực nên luôn chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên bệnh viện. Bệnh viện đã kỷ luật một số cán bộ có hành vi và thái độ không đúng mực với người bệnh, đồng thời tiếp tục theo dõi sát sao để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.
Sau khi có chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Y tế bệnh viện đã gửi công văn báo cáo sự việc và đề xuất các biện pháp khắc phục, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, quán triệt lại tinh thần y đức trong đội ngũ cán bộ, nhân viên. Bệnh viện K cũng mời công an và các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh những vụ việc phản ánh trên mạng xã hội. Bệnh viện đã công khai số điện thoại đường dây nóng của cả ba cơ sở để tiếp nhận phản ánh từ người bệnh và người nhà bệnh nhân, đảm bảo các phản ánh, khiếu nại được giải quyết kịp thời.
Tại buổi làm việc, TS.BS Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị bệnh viện cần quán triệt thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử. Cần thực hiện phương châm "Lấy người bệnh làm trung tâm", thể hiện tinh thần lắng nghe và cầu thị trong chăm sóc và điều trị người bệnh; chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch và kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế cũng là một trong những ưu tiên cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả quy trình khám chữa bệnh.
Về những lùm xùm tại Bệnh viện K thời gian gần đây, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, các thông tin phản ánh về ứng xử không đúng mực của nhân viên y tế tại Bệnh viện K trên mạng xã hội cần phải được xử lý nghiêm túc và kịp thời. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo sát sao và hỗ trợ Bệnh viện K trong quá trình khắc phục sai phạm, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và chất lượng cho người bệnh.
Thứ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện K tiếp tục rà soát, chấn chỉnh các bất cập và sai phạm để phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.