Mời nghe bài viết tại đây:

Nhằm quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các xã phường, triển khai nhiều chương trình truyền thông khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các phiên livestream giới thiệu sản phẩm là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm lớn, giúp chị em tiếp cận xu hướng kinh doanh hiện đại.

Chị Kiều Thị Kim Khánh, chủ cơ sở bánh Chè kho Bàng An (Thạch Thất), cho biết “Tham gia phiên livestream cùng các hộ kinh doanh sản phẩm OCOP của Hà Nội là trải nghiệm ý nghĩa. Với những làng nghề như chúng tôi, bán hàng online còn xa lạ, nên thông qua chương trình, chúng tôi được học hỏi nhiều điều và có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm”.

Theo báo cáo từ các địa phương, đã có 300 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút 10.000 lượt doanh nghiệp và 60.000 lượt người tiêu dùng, mang lại doanh thu khoảng 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó là 200 hội chợ – triển lãm cùng hơn 70.000 đợt khuyến mại trị giá 800 tỷ đồng. Những con số này cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của hàng Việt và vai trò quan trọng của các tổ chức, trong đó có Hội Phụ nữ Hà Nội.

Không chỉ tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, Hội Phụ nữ Thủ đô còn hỗ trợ chị em phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu và tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động. Theo chị Hoàng Thị Thùy, hội viên phụ nữ ở Hoài Đức, từ hoạt động xức tiến thương mại, rất nhiều hộ gia đình đã được giải quyết việc làm, nhất là phụ nữ từ 50–60 tuổi, khó khăn khi đi làm xa, thì công việc tại làng nghề giúp họ có thu nhập ổn định 7–8 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, nhiều phụ nữ mạnh dạn ứng dụng công nghệ và tuân thủ quy chuẩn an toàn thực phẩm để phát triển thương hiệu OCOP. Chị Nguyễn Mai Anh, chủ cơ sở chế biến thực phẩm ở Thanh Trì, cho biết: “Bên mình kiểm soát chặt từ nguồn nuôi đến sơ chế, chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ nguyên chất lượng sản phẩm. Sau đó trực tiếp phân phối đến tay người tiêu dùng”.

Hiệu quả của cuộc vận động còn thể hiện ở chính sự tin tưởng của người tiêu dùng. Chị Hoàng Thị Hạnh, quận Cầu Giấy chia sẻ rằng, chị luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Tinh thần tự hào hàng Việt – từ người sản xuất đến người tiêu dùng – đang tạo nên động lực để hàng Việt ngày càng vươn xa. Và phụ nữ Thủ đô, bằng sự sáng tạo, chăm chỉ và tình yêu với nghề, đang trở thành những “đại sứ thương hiệu” bền bỉ nhất. Từ những gian hàng nhỏ đến các sản phẩm OCOP đạt chuẩn, hình ảnh người phụ nữ Hà Nội đang góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị sản phẩm Việt trong đời sống hiện đại.