Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đây hoạt động giúp lãnh đạo các bệnh viện có thêm nhiều thông tin do người dân phản ánh sau thời gian điều trị, chăm sóc người thân tại viện; từ đó giúp các bệnh viện chủ động hơn trong triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Hoạt động này sẽ lần lượt được tổ chức luân phiên ở tất cả bệnh viện trực thuộc Sở Y tế thành phố.

Các hoạt động khảo sát ý kiến về mức độ hài lòng của bệnh nhân trước đây như phát phiếu, các ki-ốt được đặt tại bệnh viện vẫn được duy trì thường xuyên. Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các bệnh viện được chọn trong buổi trao đổi lắng nghe và ghi nhận những góp ý của bệnh nhân để chủ động điều chỉnh kịp thời, từ đó nâng cao chất lượng các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp và tạo sự hài lòng cho người bệnh...

Trước đó, ngày 8/4, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ trực tuyến lần đầu để trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của bệnh nhân sau thời gian nằm viện tại 5 bệnh viện gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nhi đồng 2. Những người được phỏng vấn là bệnh nhân hoặc thân nhân đã xuất viện về nhà, có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1-3 tuần tính đến lúc được phỏng vấn.