Từ khóa tìm kiếm: 5 địa phương
Yêu cầu hoàn thành sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trước 31/12
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12/2025 theo chỉ đạo của Trung ương.
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12/2025 theo chỉ đạo của Trung ương.
Hợp nhất 3 chương trình MTQG: Khó khăn trong thực hiện vốn đối ứng
[VOV2] - Sẽ hợp nhất 3 CTMTQG hiện hành (về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) thành 01 Chương trình tổng thể duy nhất.
[VOV2] - Sẽ hợp nhất 3 CTMTQG hiện hành (về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) thành 01 Chương trình tổng thể duy nhất.
Câu chuyện về hành trình phát huy thế mạnh địa phương
[VOV2] - Các doanh nghiệp Việt đã khai thác triệt để những lợi thế của địa phương để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực nông sản, thực phẩm.
[VOV2] - Các doanh nghiệp Việt đã khai thác triệt để những lợi thế của địa phương để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực nông sản, thực phẩm.
Hà Nội bảo đảm duy trì tốt công tác khám chữa bệnh tại trạm y tế sau sáp nhập
[VOV2] - Sau sáp nhập, các trạm y tế ở Hà Nội vẫn đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh và y tế dự phòng, nhất là vẫn gần gũi, thuận tiện đã khiến người dân yên tâm, tin tưởng ở y tế tuyến đầu.
[VOV2] - Sau sáp nhập, các trạm y tế ở Hà Nội vẫn đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh và y tế dự phòng, nhất là vẫn gần gũi, thuận tiện đã khiến người dân yên tâm, tin tưởng ở y tế tuyến đầu.
Bộ GD-ĐT đề nghị không gây xáo trộn hoạt động dạy học khi sắp xếp cơ sở giáo dục
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương đánh giá toàn diện phương án sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; bảo đảm tính khả thi, ổn định, không gây xáo trộn hoạt động dạy học.
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương đánh giá toàn diện phương án sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; bảo đảm tính khả thi, ổn định, không gây xáo trộn hoạt động dạy học.
Chính quyền địa phương 2 cấp: Bước đầu thành công, cần tiếp tục hoàn thiện
[VOV2] - Sau gần 4 tháng vận hành chính quyền địa phương hai cấp, nhiều ĐB Quốc hội đánh giá bước đầu phát huy hiệu quả, giúp tinh gọn bộ máy, tăng tính chủ động cho cấp cơ sở. Tuy nhiên, cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện cơ chế vận hành.
[VOV2] - Sau gần 4 tháng vận hành chính quyền địa phương hai cấp, nhiều ĐB Quốc hội đánh giá bước đầu phát huy hiệu quả, giúp tinh gọn bộ máy, tăng tính chủ động cho cấp cơ sở. Tuy nhiên, cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện cơ chế vận hành.
Đề xuất thành lập hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã
[VOV2] - Xem xét, thành lập theo thẩm quyền Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã; các tổ/nhóm cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán để tư vấn, hỗ trợ triển khai các hoạt động giáo dục và đào tạo tại cấp xã.
[VOV2] - Xem xét, thành lập theo thẩm quyền Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã; các tổ/nhóm cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán để tư vấn, hỗ trợ triển khai các hoạt động giáo dục và đào tạo tại cấp xã.
Chính quyền địa phương 2 cấp: Làm thủ tục nhanh chóng, người dân phấn khởi
[VOV2] - Các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng bắt nhịp với mô hình chính quyền mới, nghiêm túc, khẩn trương phục vụ người dân.
[VOV2] - Các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng bắt nhịp với mô hình chính quyền mới, nghiêm túc, khẩn trương phục vụ người dân.
"4 không" trong quản lý giáo dục khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp
[VOV2] - Trong quản lý giáo dục khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng lưu ý: Không bỏ trống nội dung quản lý; Không chồng chéo nội dung quản lý; Không rõ nội dung quản lý; Không rõ phương pháp quản lý.
[VOV2] - Trong quản lý giáo dục khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng lưu ý: Không bỏ trống nội dung quản lý; Không chồng chéo nội dung quản lý; Không rõ nội dung quản lý; Không rõ phương pháp quản lý.
Tăng vai trò, thẩm quyền và trách nhiệm UBND cấp xã, phường
[VOV2] - UBND cấp xã, phường là cấp chính quyền cơ sở, tổ chức, vận hành và giải quyết những vấn đề thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của người dân.
[VOV2] - UBND cấp xã, phường là cấp chính quyền cơ sở, tổ chức, vận hành và giải quyết những vấn đề thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của người dân.
