Từ khóa tìm kiếm: ngữ liệu

Đề thi minh họa môn Ngữ văn thi THPT từ năm 2025 có gì mới?

[VOV2] - Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, phần nghị luận văn học yêu cầu viết với Ngữ liệu mới (không có trong các SGK), đòi hỏi học sinh phải tự hiểu, tự nêu lên suy nghĩ của chính mình; không học thuộc và chép văn mẫu được.

[VOV2] - Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, phần nghị luận văn học yêu cầu viết với Ngữ liệu mới (không có trong các SGK), đòi hỏi học sinh phải tự hiểu, tự nêu lên suy nghĩ của chính mình; không học thuộc và chép văn mẫu được.

Tác giả bài thơ “Bắt nạt”: “Tôi không quá tha thiết tác phẩm vào sách giáo khoa”

[VOV2] - “Bắt nạt” chỉ là một bài trong bốn bài của tôi được mời vào các bộ SGK. Bản thân tôi không quá tha thiết việc tác phẩm đưa vào sách mà chỉ vào nếu thấy tác phẩm đủ xứng đáng, đủ hay, có ích cho học sinh”, nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh nói.

[VOV2] - “Bắt nạt” chỉ là một bài trong bốn bài của tôi được mời vào các bộ SGK. Bản thân tôi không quá tha thiết việc tác phẩm đưa vào sách mà chỉ vào nếu thấy tác phẩm đủ xứng đáng, đủ hay, có ích cho học sinh”, nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh nói.

Bài thơ "Bắt nạt" trong sách giáo khoa Ngữ văn vì sao khiến dư luận “hốt hoảng”?

[VOV2] - Bài thơ “Bắt nạt” trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 bị phụ huynh chê ngô nghê, khó hiểu, tính nghệ thuật không cao. Quá trình biên soạn, thẩm định Sách giáo khoa Ngữ văn vì sao lại để "lọt" những văn bản kém chất lượng?

[VOV2] - Bài thơ “Bắt nạt” trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 bị phụ huynh chê ngô nghê, khó hiểu, tính nghệ thuật không cao. Quá trình biên soạn, thẩm định Sách giáo khoa Ngữ văn vì sao lại để "lọt" những văn bản kém chất lượng?

Cần có lộ trình để trả lại đúng bản chất của việc học văn, dạy văn

[VOV2] - Với giáo viên, việc đọc nhằm mở rộng trường tư liệu để dẫn dắt học sinh khám phá nguồn ngữ liệu văn chương phong phú, phục vụ cho các bài kiểm tra, thi cử và trả lại đúng bản chất của việc học văn, dạy văn -TS Trịnh Thu Tuyết.

[VOV2] - Với giáo viên, việc đọc nhằm mở rộng trường tư liệu để dẫn dắt học sinh khám phá nguồn ngữ liệu văn chương phong phú, phục vụ cho các bài kiểm tra, thi cử và trả lại đúng bản chất của việc học văn, dạy văn -TS Trịnh Thu Tuyết.