Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận cho nhóm nhạc BlackPink, Hàn Quốc biểu diễn trong 2 ngày 29 và 30/7 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Chỉ trong vòng 30 phút sau khi BlackPink thông báo sẽ sang Việt Nam biểu diễn, trên Fanpage của nhóm nhạc nữ xứ Kim chi đã có đến hơn 100 nghìn lượt yêu thích, chứng tỏ độ "hot" của sự kiện. Trước đó, khán giả Việt hâm mộ BlackPink phải bay sang Đài Loan, Thái Lan, Singapore hay Indonesia để xem show nay họ có thể xem trực tiếp nhóm nhạc yêu thích ngay trên “sân nhà”. Các fan của BlackPink sẵn sàng bỏ ra chi phí không hề nhỏ để sở hữu những món đồ cổ vũ, các sản phẩm lưu niệm chính hãng như: lightstick, áo, mũ, phụ kiện, móc khóa...

Singapore đã khẳng định vị thế "thủ đô sự kiện, giải trí của châu Á" khi tích cực thu hút các nghệ sĩ quốc tế tổ chức đêm nhạc. Đầu năm nay, buổi diễn của ca sĩ Ấn Độ Anirudh Ravichander đã bán hết 12 nghìn vé chỉ trong hai ngày. Sự kiện BlackPink đến Hà Nội biểu diễn vào cuối tháng 7 được kỳ vọng sẽ "thổi thêm làn gió mới" vào kinh tế, du lịch Việt Nam.

Du lịch âm nhạc không không đơn thuần là quảng bá du lịch qua các MV ca nhạc mà xa hơn thế, là khơi gợi những chuyến hành hương âm nhạc. Một trong những bài học truyền cảm hứng nhất có lẽ thuộc về thị trấn Glastonbury ở Anh. Từ một thị trấn nông nghiệp nhỏ với những truyền thuyết tôn giáo bí ẩn, trong khoảng 60 năm, nơi đây đã thay da đổi thịt nhờ lễ hội âm nhạc Glastonbury mỗi năm mang về cho nước Anh khoảng 100 triệu bảng nhờ hàng trăm ngàn khán giả khắp nơi đổ về.

Giấc mơ về một ngành công nghiệp du lịch âm nhạc như vậy ở Việt Nam vẫn còn xa vời nhưng các điều kiện để đi những bước đầu tiên đã xuất hiện. Vấn đề là tận dụng và phát triển nó như thế nào mà thôi. Ngoài ra, cũng cần xây dựng thương hiệu cho các buổi biểu diễn, các sản phẩm của các nghệ sĩ trong nước. Hiện một số sản phẩm âm nhạc của nước ta đã vượt ra ngoài biên giới, như See tình của Hoàng Thùy Linh được nhiều bạn trẻ Trung Quốc, Hàn Quốc yêu thích; ca khúc "Nhật ký của mẹ" của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung vang lên tại các địa điểm công cộng của Nhật Bản…cũng là cơ sở để kéo các tín đồ âm nhạc trên thế giới đến với nước ta.

Nguồn: Tổng hợp