Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 41.700 lượt, tăng 83,9%; khách du lịch nội địa ước đón 598.300 lượt, tăng 49%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong dịp này, thành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm. Nhiều du khách chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Tổng công ty vận tải Hà Nội; Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành khai thác xe buýt 2 tầng) tổ chức triển khai vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan Thủ đô bằng xe buýt hai tầng. Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan trải nghiệm.

Sở Du lịch cũng phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội lần thứ nhất năm 2023”, thu hút được đông đảo, sự hưởng ứng tích cực tham gia của cán bộ, công chức các cơ quan đơn vị và nhân dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn diễu hành hơn 100 người mặc trang phục áo dài đi xe đạp công cộng đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Thủ đô... nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội. Đây cũng là một trong những hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.

Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch lượt khách và sức mua có tăng nhưng không cao, ước tính doanh thu tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2022...

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh đã được các đơn vị lưu trú – dịch vụ du lịch quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng đối với cơ quan Công an; Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các đơn vị lưu trú – dịch vụ tiếp tục thực hiện tốt, cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bộ phận thông tin, hỗ trợ khách du lịch của Sở đã cung cấp thông tin cho 90 lượt khách du lịch về tuyến điểm du lịch trên địa bàn, chỉ dẫn đường đi… và không tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết nào của người dân và khách du lịch liên quan đến môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho khách du lịch.