Tối 4/12, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã làm cả nước nức lòng khi xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Grand International 2021.

Thùy Tiên theo học chuyên ngành Tiếng Pháp của Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM. Trong đêm chung kết, nàng hậu sinh năm 1998 gây ấn tượng bởi khả năng bắn tiếng Anh, tiếng Thái như gió. Nhưng khi biết Tiên đến từ trường KHXHNV Tp.HCM thì nhiều người mới hiểu tại sao. Ngôi trường này là cái nôi đào tào ngôn ngữ hàng đầu khu vực phía Nam với hơn 10 ngành ngôn ngữ khác nhau như tiếng Nga, Ý, Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha... Được biết, sinh viên KHXHNV Tp.HCM ngay từ năm nhất đã thường xuyên phải thuyết trình và hùng biện bằng ngoại ngữ, nên chuyện Nguyễn Thúc Thùy Tiên "bắn" tiếng Anh như gió không khiến ai ngạc nhiên.

Ngay từ năm thứ nhất, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã gây ấn tượng với các bạn cùng khóa không chỉ bởi chiều cao nổi bật mà còn ở việc tham gia năng nổ các hoạt động ngoại khóa tại trường.

Bức hình trên được chụp năm 2017, khi đó Thùy Tiên 19 tuổi. Đây là hình ảnh cô tham gia cuộc thi "Nét Đẹp Quân Sự" do CLB Truyền thông REC tổ chức. Lục lại bức hình này, nhiều người chỉ biết thốt lên: "Quá xinh, có căn làm hoa hậu thế giới từ 4 năm trước!".

Bên cạnh khả năng ngoại ngữ "đỉnh của chóp", Thuỳ Tiên còn có khả năng vừa đàn vừa hát và hoạt động năng nổ trong các CLB văn nghệ. Điển hình là CLB Guitar Nhân Văn, trực thuộc Đại học KHXHNV Tp.HCM. Kim Oanh, một cựu thành viên của CLB Guitar Nhân Văn tiết lộ: "Thời điểm đó, Thuỳ Tiên cũng chỉ là tân sinh viên như bao bạn trẻ khác và đến casting câu lạc bộ Guitar Nhân Văn của tụi mình. Mình nhớ Tiên casting vào đội hát, tiếc là CLB đã 'bỏ quên' cô gái vàng tiềm năng này mà đánh rớt! Giờ nhìn lại các bạn chỉ biết tiếc hùi hụi... nhưng cũng không khỏi từ hào khi Thuỳ Tiên đã vươn ra biển lớn như đúng với sloagan của trường: "Sức trẻ Nhân Văn, vươn ra biển lớn".