Thực tế đã chứng minh phụ nữ Việt Nam đầy ắp niềm đam mê, sự quyết tâm, tiềm năng và sức mạnh để có thể đảm nhận nhiều trọng trách trong công việc, trong cuộc sống. Không dừng lại ở vai trò trong gia đình, phụ nữ hiện đại tự tin theo đuổi đam mê, độc lập tài chính, tự chủ kinh tế.

Với niềm tin đó, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025 thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn.

Theo bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình.

“Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" đã truyền cảm hứng tích cực học tập, tự tin kinh doanh, chủ động xây dựng gia đình hạnh phúc, đào tạo trang bị kiến thức giáo dục sức khoẻ, chăm sóc gia đình, kỹ năng khởi sự kinh doanh. Qua đó góp phần tăng thu nhập cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn như: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo... Hàng trăm chị em trong số đó đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và đã có 60 dự án tiêu biểu được giải thưởng.

Giải thưởng chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã được trao cho 2 tập thể và 36 cá nhân tiêu biểu có những sáng kiến trong khởi nghiệp, kinh doanh. Đây chính là những động lực để phụ nữ theo đuổi đam mê, tự chủ kinh tế, tự chủ cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.