Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được trao giải thưởng "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất năm 2022" tại Lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022". Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong 5 năm Giải thưởng được tổ chức, EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất.

Ông Bùi Quốc Hoan, Phó Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, với việc chuyển đổi số trong toàn bộ hoạt động của EVN nói chung và đặc biệt của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, toàn bộ quá trình các cung cấp dịch vụ điện được số hóa và triển khai cung cấp dịch vụ CSKH đa kênh nhằm mang lại hiệu quả trong hoạt động và mang trải nghiệm dịch vụ điện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Khi giao dịch qua dịch vụ điện trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát toàn bộ quá trình cung cấp của ngành điện.

Đối với hoạt động thanh tiền điện, EVN triển khai hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế, QR-code EVN và cung cấp tiện ích thanh toán tiền điện qua các kênh đa dạng của các Ngân hàng, các Tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ ví điện tử, mobile money… giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, đảm bảo cho việc cung cấp điện liên tục.

Bên cạnh đó, EVN kết nối với nền tảng Cổng dịch vụ công Quốc gia, các nền tảng công dân số của các tỉnh/thành, kết nối với Cơ sở dữ liệu dân cư Quốc gia… giúp cho việc thực hiện các dịch vụ điện, người dân và doanh nghiệp được cắt giảm các hồ sơ dạng giấy hoặc bản chụp.

Trong quá trình cải tiến các dịch vụ EVN đã triển khai các chính sách CSKH với các chỉ tiêu cụ thể và đo lường được.

Đối với chất lượng cung cấp điện, bên cạnh việc đảm bảo các chỉ tiêu mang tính kỹ thuật như chất lượng điện áp, tần số… thì chúng tôi áp dụng các chỉ tiêu đo lường độ tin cậy cung cấp điện như: thời gian mất điện bình quân, số lần mất điện bình quân. Đây là những chỉ số mà ai cũng có thể cảm nhận được trong thời gian vừa qua khi chỉ số này ngày một cải thiện và nhiều nơi người dân, doanh nghiệp không cảm nhận thấy việc cung cấp điện bị gián đoạn.

Với chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN liên tục hoàn thiện, chuẩn hóa quy định về cung cấp dịch vụ điện theo các yếu tố định lượng và công bố công khai để người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận tham gia, dễ giám sát.

EVN cũng căn cứ vào đánh giá hài lòng khách hàng sử dụng điện của đơn vị tư vấn độc lập đo lường, kết quả đánh giá hàng năm về dịch vụ hạ tầng trong báo cáo năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của VCCI và đánh giá của Ngân hàng thế giới về chỉ số tiếp cận điện năng để cải tiến về công tác cung cấp dịch vụ điện.

9 tháng đầu năm 2022, 97,9% khách hàng hài lòng với các giải quyết của EVN.

Mời quý vị nghe toàn bộ nội dung ông Bùi Quốc Hoan, Phó Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao đổi, giải đáp thắc mắc về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây: