Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang phục vụ khoảng trên 30,6 triệu khách hàng dùng điện trên cả nước. Nâng cao chất lượng dịch vụ và đem đến sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng sử dụng điện là mục tiêu hướng tới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu "lấy khách hàng là trung tâm" để cung cấp các dịch vụ có khả năng tương tác "mọi lúc, mọi nơi" hướng tới tạo trải nghiệm khách hàng trên môi trường số.

Các dịch vụ điện được EVN cung cấp theo phương thức trực tuyến mức độ 4 và hợp đồng điện tử giúp người dân có thể thuận tiện, tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, không phải in ấn, bảo quản, lưu trữ tài liệu giấy. trên 84% công tơ đo đếm được trang bị công tơ điện tử đo xa được thu thập hàng ngày giúp khách hàng có thể theo dõi, giám sát toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ, tính hình sử dụng điện. EVN được xếp hạng thứ nhất trong các bộ/ngành cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ công, dịch vụ trực tuyến.

Ông Bùi Quốc Hoan, Phó Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, tính đến cuối năm 2022, đã có 92,72% số khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện với các hình thức không dùng tiền mặt với số tiền tương ứng trên 97,41% số thu tiền điện.

Việc tiếp cận các dịch vụ của ngành điện được thực hiện theo hướng đa kênh thông qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng (CSKH). Với hệ sinh thái CSKH này, khách hàng có thể thực hiện qua các kênh của ngành điện cũng như của các cơ quan chức năng và đối tác như: Cổng Dịch vụ công quốc gia/Ứng dụng công dân số của các tỉnh/thành/Ứng dụng CSKH/Trang Web CSKH/Trang Zalo của các Công ty Điện lực/Thư điện tử. Khách hàng có thể gọi điện đến Tổng đài CSKH hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch.

Đối với việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến, EVN cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa CSKH thông qua các ứng dụng Chatbot, Callbot... Đến nay đã có trên 99% các yêu cầu đều được khách hàng thực hiện qua các kênh trực tuyến, qua mạng Internet và có trên 40% các yêu cầu được xử lý một cách tự động qua hệ thống như Chatbot, Callbot.

Mời quý vị nghe ông Bùi Quốc Hoan, Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan tới dịch vụ CSKH của EVN tại đây: