22 ngôi trường được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ sửa chữa thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi. Tổng kinh phí là 2,2 tỷ đồng do Hệ thống Lee’s Sandwiches hỗ trợ. Trong đó Nghệ An và Hã Tĩnh, mỗi địa phương có 8 trường được sửa chữa với kinh phí hỗ trợ 1,62 tỷ đồng; Quảng Ngãi có 6 trường với kinh phí được hỗ trợ sửa chữa là 610 triệu đồng.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết để đảm bảo số tiền hỗ trợ được sử dụng hiệu quả nhất Hội Chữ thập đỏ đã chỉ đạo các Hội cơ sở lựa chọn các trường học bị thiệt hại do bão, lũ xảy ra vào tháng 10-11 năm 2020, ưu tiên các trường chưa nhận được hỗ trợ sửa chữa trường từ các tổ chức, cá nhân khác. “Chúng tôi hy vọng, các trường sau khi được sửa chữa, thầy trò các trường có điều kiện tốt hơn để “dạy tốt, học tốt”, các cháu có môi trường tốt hơn để vui chơi, học tập, phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ” - ông Hùng chia sẻ.

Ông Lê Văn Chiêu, Tổng Giám Đốc Hệ thống Lee’s Sandwiches cũng vui mừng khi được chung tay sửa chữa nơi dạy và học của thầy, trò ở những nơi bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Ông cho biết, Hệ thống Lee’s Sandwiches phát động chương trình thiện nguyện “Hướng Về Miền Trung” từ ngày 3 - 18/11/2020. Để sự hỗ trợ đạt hiệu quả, Hệ thống đã chuyển số tiền thu được về Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, một đơn vị chuyên nghiệp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo. “Thông qua chương trình “Hướng về Miền Trung” tôi mong người dân cảm nhận được rằng dù ở xa quê nhưng cộng đồng người Việt ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới vẫn luôn hướng về quê cha đất tổ” - ông Lê Văn Chiêu bày tỏ.