Sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích gần 300 m2 tại khu vực Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn ATTP, VietGAP.

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 -2022), toàn tỉnh có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia, trong đó hộ kinh doanh chiếm số lượng lớn 126 (48,4%), Hợp tác xã 90 (34,6%), doanh nghiệp và tổ hợp tác 44 chiếm (17%). Riêng trong 2 năm ( 2021-2022) đã thu hút 125 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia, trong đó hộ kinh doanh chiếm số lượng lớn 63 (50%), Hợp tác xã 42 (34%), doanh nghiệp và tổ hợp tác 20 chiếm (16%).

Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước, từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

Mặt khác, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, Quảng Nam đang sở hữu những tài nguyên du lịch thiên nhiên và nhân văn là những tiềm năng lớn có thể tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các du khách trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và của cả nước nói chung. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được mở cửa lại trong điều kiện bình thường mới và có nhiều khởi sắc.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Hà Nội năm 2023 là hoạt động quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững./.