Hôm nay, Trường Đại học Giao thông vận tải long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 3.

Ý thức rất rõ tầm quan trọng của lĩnh vực Giao thông vận tải ngày 15.11.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh khai giảng lại Trường Cao đẳng công chính – tiền thân của Trường đại học Giao thông vận tải ngày nay. 75 năm qua, Trường Đại học Giao thông vận tải đã đồng hành cùng với dân tộc trải qua những giai đoạn lịch sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ chỗ ban đầu chỉ đào tạo 04 chuyên ngành học đến nay ngoài cơ sở chính, trường đã có thêm 01 Phân hiệu tại Tp. Hồ Chí Minh. Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 25 ngành và 73 chuyên ngành đào tạo bậc đại học, 15 ngành đào tạo Thạc sĩ và 17 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ với gần 24.000 sinh viên và học viên các hệ.

Là trường đại học đầu ngành trong cả nước về lĩnh vực Giao thông vận tải, 75 năm qua, nhà trường đã đào tạo được hàng vạn kỹ sư, cử nhân, hàng ngàn thạc sỹ, tiến sỹ, họ đã và đang có mặt trên mọi miền của Tổ quốc, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, nhiều trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Năm 2019, Trường Đại học GTVT được xếp hạng thứ 19 trong các cơ sở giáo dục đại học có công bố tốt nhất Việt Nam. Năm 2020, Nhà trường vinh dự nhận được đánh giá 4/5 sao về tổng thể các mặt hoạt động của Nhà trường theo bảng xếp hạng đối sánh chất lượng – UPM.

Trường Đại học GTVT là một trong những trường đi đầu trong đổi mới và quốc tế hóa hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học các ngành thuộc lĩnh vực GTVT.

Hiện tại, nhà trường đang xây dựng lộ trình tiến tới tự chủ, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng trường thành trường Đại học nghiên cứu.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Trường, đồng chí Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội đã thay mặt Đảng, Chính phủ, trao tặng thầy trò Nhà trường Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3.