Năm 2023, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cơ bản giữ ổn định phương án tuyển sinh đại học chính quy như năm trước.

Cụ thể sẽ có 4 phương thức xét tuyển: Phương thức xét tuyển thẳng (2% chỉ tiêu); xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội (3% chỉ tiêu); Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (25% chỉ tiêu); Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường (70% chỉ tiêu).

Phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ dành để xét tuyển các ngành: Thống kê kinh tế, Toán kinh tế, Hệ thống thông tin quản lý, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính; Định phí bảo hiểm và Quản trị rủi ro; Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh.

Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường

Phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường ĐH Kinh tế Quốc dân áp dụng cho tất cả 60 mã ngành/chương trình với 5 nhóm đối tượng:

Nhóm 1: Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT và ACT

-Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh có chứng chỉ quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023, SAT từ 1200 điểm trở lên, hoặc ACT từ 26 điểm trở lên, tốt nghiệp THPT chương trình trong nước hoặc nước ngoài.

-Chỉ tiêu dự kiến: 3% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu

-Cách thức xét tuyển: Xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển (ĐXT) quy về thang 30 được xác định như sau:

ĐXT=Điểm SAT *30/1600+điểm ưu tiên (nếu có)

ĐXT=Điểm ACT *30/36 + điểm ưu tiên (nếu có)

Nhóm 2: Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc Gia

-Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2022 hoặc năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên hoặc của Đại học Quốc gia TPHCM đạt từ 700 điểm trở lên.

-Chỉ tiêu dự kiến: 17-20% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu

-Cách thức xét tuyển: Xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển quy về thang 30 được xác định như sau:

+Với điểm thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Hà Nội:

ĐXT=Điểm ĐGNL *30/150 = điểm ưu tiên (nếu có)

+Với điểm thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM:

ĐXT= Điểm ĐGNL *30/1200 = điểm ưu tiên (nếu có)

Nhóm 3: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia:

-Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023 đạt IETLS5.5 hoặc TOEFL iTB 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng Nghe & Đọc 785, Nói 160, Viết 150) trở lên và có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 của môn Toán và một môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

-Chỉ tiêu dự kiến của trường là 20% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu.

-Cách thức xét tuyển: xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển theo thang 30 được quy định như sau:

ĐXT= (Điểm quy đổi CCTAQT) + tổng điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó: Tổng điểm 2 môn xét tuyển = Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và 1 môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Nhóm 4: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT

-Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023 đạt IETLS5.5 hoặc TOEFL iTB 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng Nghe & Đọc 785, Nói 160, Viết 150) trở lên và và có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 của môn Toán và một môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

-Chỉ tiêu dự kiến của trường là 20% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu.

-Cách thức xét tuyển: xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển theo thang 30 được quy định như sau:

ĐXT=(Điểm quy đổi CCTAQT) + tổng điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó: tổng điểm 2 môn xét tuyển = Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và 1 môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Nhóm 5: Học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên toàn quốc/ THPT trong điểm quốc gia kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

-Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh cùng lúc thỏa mãn 2 điều kiện:

(1) Là học sinh hệ chuyên (3 năm lớp 10,11, 12) của các trường THPT chuyên toàn quốc, học sinh hệ chuyên các trường THPT trọng điểm quốc gia.

(2) Có điểm trung bình chung của 6 học kỳ (3 năm lớp 10,11,12) đạt từ 8.0 trở lên (Điểm trung bình học kỳ nào đó có thể có thể nhỏ hơn 8.0).

- Chỉ tiêu dự kiến dành cho những đối tượng này là 10% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu.

-Cách thức xét tuyển: Xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển theo thang 30 được quy định như sau:

ĐXT= điểm TBC học tập 6 kỳ + tổng điểm 2 môn xét tuyển +điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó: tổng điểm 2 môn xét tuyển = Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và 1 môn bất kỳ khác thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

So với đề án tuyển sinh năm 2022, trường đã bỏ bớt phương thức xét tuyển kết hợp dành cho những thí sinh đã tham gia vòng thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” hoặc đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố hoặc giải khuyến khích quốc gia.

Chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng giảm 10% so với năm 2022 (Năm 2022 chỉ tiêu dành cho phương thức này là 35%)./.