Trao đổi với phóng viên VOV2, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, trong chiều nay 31/01/2021, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản cụ thể về thời gian nghỉ học của học sinh cũng như hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học trên tinh thần vẫn tổ chức dạy học trực tuyến giống như giai đoạn nghỉ dịch trước đây.

Trước câu hỏi, việc tổ chức dạy học trực tuyến vào thời điểm cận Tết nguyên đán có hiệu quả hay cần thiết hay không? ông Phạm Xuân Tiến cho rằng đây là điều cần thiết để nhà trường, giáo viên và phụ huynh quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học. Học sinh cũng sẽ được bổ trợ kiến thức trong thời gian nghỉ học.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1-2-2021. Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16-2-2021 (tức mùng 5 tết).

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28-1-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.