Sáng nay (10/6), tại Học viện Kỹ thuật quân sự, Hội Cơ học Việt nam đã tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi Olimpic Cơ học toàn quốc năm 2023.

Cơ học có vai trò quan trọng và là cơ sở khoa học trong nhiều ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ như Cơ khí, Cơ điện tử, Xây dựng, Giao thông, Công trình,.v.v. Để lan truyền cảm hứng và khuyến khích sinh viên các trường kỹ thuật học tập vànghiên cứu các môn cơ học, để phát hiện những sinh viên tài năng, bồi dưỡng họ trở thành các chuyên gia và giảng viên trong lĩnh vực cơ học, Hội Cơ học Việt Nam chủ trì đề xuất,được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho phép tổ chức kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc hàng năm, kể từ năm 1989 cho đến nay.

Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 năm nay diễn ra vào ngày 07/5/2023 tại 3 địa điểm: Học viện Kỹ thuật quân sự, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, với 7 môn thi truyền thống (Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Thủy lực, Cơ học đất, Nguyên lý máy, Chi tiết máy) và 5 môn ứng dụng tin học trong cơ học (UDTH trong Cơ học kỹ thuật, UDTH trong Sức bền vật liệu, UDTH trong Cơ học kết cấu, UDTH trong Nguyên lý máy, UDTH trong Chi tiết máy). Tổng số thí sinh tham dự cuộc thi là 1200 sinh viên, đến từ 36 Đại học, Trường Đại học, Học viện kỹ thuật và công nghệ trong toàn quốc.

Trong các ngày 13-14/5/2023, tại Học viện Kỹ thuật quân sự, Ban Giám khảo gồm 120 thầy cô, những nhà cơ học hàng đầu của Quốc gia đã rất nhiệt tình, công minh và khách quan trong việc chấm thi và định giải. Ban Giám khảo đã chọn ra được:530 giải cá nhân gồm: 19 giải Nhất, 114 giải Nhì và 397 giải Ba; 40 giải đồng đội bao gồm: 13 giải Nhất, 13 giải Nhì và14 giải Ba.

Sáng nay (10/6) Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong kỳ thi Olimpic Cơ học toàn quốc 2023.