Tại Lễ kỷ niệm 19 năm thành lập,công bố Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ và ra mắt Khoa Công nghệ Xây dựng - Giao thông sáng 25/5/2023, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, GS.TS Lê Quân - Giám đốc ĐHQGHN đã khẳng định: Trường ĐH Công nghệ là mắt xích quan trọng trong giáo dục toàn diện của ĐHQGHN giai đoạn mới.

Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban chức năng, một số đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN; đại diện các đối tác, trường đại học, nguyên lãnh đạo nhà trường, đội ngũ lãnh đạo nhà trường cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, đại diện sinh viên các khóa của Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Đình Đức và tân Hiệu trưởng Chử Đức Trình cũng như toàn thể nhà trường nhân kỷ niệm 19 năm ngày thành lập, một dịp với những sự kiện đặc biệt. Giám đốc Lê Quân ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà nhà trường đã đạt được trong gần 20 năm vừa qua, qua việc nhà trường đã có những chuyển biến quan trọng từ khâu tổ chức đến các hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ, nhóm nghiên cứu mạnh, công bố quốc tế, sản phẩm chuyển giao, …

Trải qua chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Công nghệ đã khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu về công nghệ, kỹ thuật hàng đầu cả nước và đang từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của nguyên Hiệu Nguyễn Việt Hà với sự phát triển đặc biệt, mang tính bước ngoặt của Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN trong 10 năm gần đây.

Giám đốc Lê Quân cũng bày tỏ tri ân tới đội ngũ các thầy nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua. Đến thời điểm này, bộ máy lãnh đạo và phương án cơ chế tự chủ của nhà trường đang dần hoàn thiện; với sự đồng hành của ĐHQGHN, trong thời gian tới, thương hiệu Trường ĐH Công nghệ sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa.

Giám đốc Lê Quân đề nghị nhà trường thời gian tới cần biết vận dụng và phát huy sức mạnh của đội ngũ cán bộ, giảng viên để tạo thêm sức mạnh tập thể, phối hợp thực hiện sâu rộng nhiều hoạt động khác của các đơn vị. Nhà trường chủ động tự chủ khai thác những gì đang có trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với ĐHQGHN vì một sự phát triển chung của ĐHQGHN.

Nhà trường cần chú trọng vào bài toán cơ chế, để có tầm nhìn quốc tế, đồng thời tái cấu trúc bộ máy tổ chức để mỗi đơn vị trong trường đều năng động và gắn với tự chủ, gia tăng tính hiệu quả chung. Trường ĐH Công nghệ cần quan tâm phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhiều người tài, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh, những người học đam mê khởi nghiệp, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ nhằm gia tăng chỉ số phát triển chung của nhà trường. Tự nguồn lực đó sẽ góp phần vun cao vị thế thương hiệu Trường ĐH Công nghệ cũng như vị thế phát triển chung của ĐHQGHN trên trường quốc tế.

Giám đốc ĐHQGHN đề nghị nhà trường cần quan tâm đến tiến độ xây dựng tại Hòa Lạc để có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để năm 2027 đưa mọi hoạt động nghiên cứu, đào tạo của nhà trường tập trung tại Hòa Lạc – môi trường giáo dục toàn diện nhất cho người học. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng kiện toàn và ban hành quy chế phối hợp hoạt động của Hội đồng trường, Đảng ủy và Ban Giám hiệu, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của pháp luật và của ĐHQGHN.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch Hội đồng trường GS.TSKH Nguyễn Đình Đức bày tỏ xúc động khi được Ban lãnh đạo ĐHQGHN tin tưởng và giao phó trọng trách này. Ông bày tỏ tri ân với tầm nhìn của các thầy nguyên lãnh đạo đã làm nên thương hiệu Trường ĐH Công nghệ như ngày hôm nay.

Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Đình Đức cam kết, trong thời gian tới, với vận thế mới, cơ hội phát triển của nhà trường sẽ ngày càng cao, toàn thể nhà trường sẽ đoàn kết, đồng lòng để xây dựng một thương hiệu VNU-UET phát triển để xứng đáng với kỳ vọng của ĐHQGHN và người dân cả nước khi gửi gắm con em theo học tại đây. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được sự hỗ trợ của Ban Lãnh đạo cũng như các đơn vị trong toàn ĐHQGHN để cùng đồng tâm hiệp lực hoàn thành sứ mệnh cao cả đó.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS Chử Đức Trình cho biết, nhà trường sẽ dốc sức, đồng lòng, tận lực cùng thực hiện theo chiến lược phát triển của nhà trường cũng như định hướng chung của ĐHQGHN. Tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường phát cam kết xây dựng trường trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo, nghiên cứu lĩnh vực kỹ thuật công nghệ chất lượng cao của cả nước.

Tân Hiệu trưởng bày tỏ sự cam kết tiếp tục nỗ lực, trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ được giao đồng thời trân trọng, giữ gìn, phát huy những thành quả của Nhà trường trước đó và đồng hành cùng các thầy cô, hoàn thiện chức năng quản trị đại học chất lượng cao trong trường đại học. Những thành tựu mà Trường ĐHCN đã gặt hái được trong suốt chặng hành trình vừa qua sẽ trở thành tiền đề vững chắc, để Nhà trường tiếp tục bứt phá hơn nữa trong tương lai. Tiến tới một ngôi trường đại học hội nhập quốc tế, mang lại nhiều giá trị tuyệt vời cho người học, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh – văn minh - hiện đại..

Từ năm 2021 đến nay, các lĩnh vực do Trường ĐH Công nghệ đào tạo được THE WUR by Subject xếp hạng trên thế giới. Năm 2023, các lĩnh vực được xếp hạng Khoa học máy tính (Computer Sciences) – xếp hạng 601-800 thế giới; Kỹ thuật (Engineering) – xếp hạng 801-1000; Khoa học tự nhiên (Physical Sciences) – xếp hạng 801-1000.

Trải qua gần 20 năm xây dựng, kế thừa và tiếp nối sự phát triển của Khoa Công nghệ, Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN đã được Nhà nước, Chính phủ, Bộ, ngành trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Cụ thể, năm 2004 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2009 nhận Huân chương Lao động hạng 3, năm 2020 nhận Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2022 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây chính là những động lực to lớn để Nhà trường cùng các cá nhân tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục vinh quang của nước nhà.