Từ khóa tìm kiếm: giao thông đường bộ

Kiến nghị nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông

[VOV2] - Trẻ dưới 12 tuổi không nên ngồi cùng hàng ghế của người lái xe khi tham gia giao thông, bắt buộc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em khi tham gia giao thông, kể cả trẻ dưới 6 tuổi... là những kiến nghị quan trọng đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham giao thông.

[VOV2] - Trẻ dưới 12 tuổi không nên ngồi cùng hàng ghế của người lái xe khi tham gia giao thông, bắt buộc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em khi tham gia giao thông, kể cả trẻ dưới 6 tuổi... là những kiến nghị quan trọng đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham giao thông.

Đổi giấy phép lái xe: lợi bất cập hại

[VOV2] - Thay vì quy định phải đổi giấy phép lái xe cũ bằng chất liệu giấy sang dạng thẻ nhựa PET, dư luận cho rằng nên yêu cầu người dân cập nhật và tích hợp vào ứng dụng VneID.

[VOV2] - Thay vì quy định phải đổi giấy phép lái xe cũ bằng chất liệu giấy sang dạng thẻ nhựa PET, dư luận cho rằng nên yêu cầu người dân cập nhật và tích hợp vào ứng dụng VneID.

Sắp có quy định mới về giấy phép lái xe

[VOV2] - Dự kiến, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (do Bộ Công an xây dựng) và Luật Đường bộ (do Bộ Giao thông Vận tải xây dựng) sẽ thay thế cho Luật Giao thông đường bộ 2008. Trong đó có một số quy định mới về cấp giấy phép lái xe.

[VOV2] - Dự kiến, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (do Bộ Công an xây dựng) và Luật Đường bộ (do Bộ Giao thông Vận tải xây dựng) sẽ thay thế cho Luật Giao thông đường bộ 2008. Trong đó có một số quy định mới về cấp giấy phép lái xe.

Đã đến lúc thực hiện kiểm định khí thải xe máy

[VOV2] - Mới đây, tại Dự thảo lần thứ 5 Luật Giao thông Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất xe máy phải được kiểm định về phát thải khí thải. Đây là điều cần thiết, song theo các chuyên gia, cần có một lộ trình phù hợp.

[VOV2] - Mới đây, tại Dự thảo lần thứ 5 Luật Giao thông Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất xe máy phải được kiểm định về phát thải khí thải. Đây là điều cần thiết, song theo các chuyên gia, cần có một lộ trình phù hợp.

Tại sao nên bỏ Bảo hiểm bắt buộc với xe máy?

[VOV2] - Sau hơn 10 năm triển khai cho thấy tỷ lệ chi trả bảo hiểm trách nhiệm dân sự với xe máy vẫn ở mức rất thấp, chỉ gần 6% năm 2019. Các cơ quan bảo hiểm nhờ quy định bắt buộc này mà thu về 765 tỷ, nhưng chi trả bảo hiểm chỉ ở mức 45 tỷ đồng.

[VOV2] - Sau hơn 10 năm triển khai cho thấy tỷ lệ chi trả bảo hiểm trách nhiệm dân sự với xe máy vẫn ở mức rất thấp, chỉ gần 6% năm 2019. Các cơ quan bảo hiểm nhờ quy định bắt buộc này mà thu về 765 tỷ, nhưng chi trả bảo hiểm chỉ ở mức 45 tỷ đồng.

Băn khoăn việc chuyển cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an quản lý

[VOV2] - Chuyển cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an quản lý không phù hợp với việc xã hội hóa và tinh thần nghị quyết 17 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước.

[VOV2] - Chuyển cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an quản lý không phù hợp với việc xã hội hóa và tinh thần nghị quyết 17 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước.