Với khẩu hiệu "Điện ảnh – Nhân văn, Thích ứng và Phát triển", Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của quốc tế và Việt Nam, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh; khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh quốc tế và Việt Nam.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim dự kiến diễn ra tối 8/11; lễ bế mạc và trao giải thưởng vào tối 12/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô và truyền hình trực tiếp trên VTV.

Theo Ban Tổ chức, Hội đồng sơ tuyển đã tuyển chọn được 191 phim dài, phim ngắn trong tổng số hơn 400 phim gửi tham dự từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sẽ có nhiều hoạt động trong khuôn khổ LHP như: chương trình chiếu phim; chợ Dự án làm phim (từ 8-11/2022); hai hội thảo chủ đề "Tiêu điểm Điện ảnh Hàn Quốc" (ngày 9/11/2022) và "Sản xuất, phát hành và phổ biến phim vượt qua đại dịch Covid 19" (ngày 10/11/2022); triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội".

Bên cạnh đó, chương trình chiếu phim ngoài trời và giao lưu ngôi sao điện ảnh sẽ diễn ra vào 3 buổi tối (9, 10 và 11/11) tại Tượng đài Cảm tử, phố đi bộ. Ngoài ra, các đại biểu sẽ tham gia chương trình tham quan vào ngày 11/11 tại một số điểm đến hấp dẫn trên địa bàn Hà Nội và TP. Bắc Ninh.

Được biết, Ban Tổ chức cũng đã làm việc với các cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia; BHD Cineplex; CJ CGV; Galaxy để các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Phim đạt được hiệu quả cao nhất.