Chiến dịch được khởi xướng từ hôm 13/8. Từ một beat nhạc tạo sẵn, các rapper, dancer, producer và người sáng tạo nội dung có thể tạo ra một video mang dấu ấn cá nhân, lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Sau một tuần phát động, chiến dịch "Muzik Dập Dịch" đã thu về những con số ấn tượng với hơn 3.500 video được gửi về, khoảng 32 triệu view và hàng triệu lượt tương tác trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok và Instagram.

Đã có hơn 50 nghệ sĩ tham gia chiến dịch này, trong đó có nhiều gương mặt gạo cội như Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Touliver, Soobin, Binz, SlimV, Rhymastic, JustaTee, Tiên Tiên, Karik, Suboi, LK, Andree... các rapper/ca sĩ trẻ nổi bật như Gonzo, 16 Typh, RTee, MCK, Hành Or, Gill, ICD, Yuno Bigboi, Tlinh, Thành Draw, Lăng LD, Blacka, G Ducky, Charles, Kim Chi Sun, Vũ Thanh Vân, K.O, CODY... Cộng đồng dancer, các nhạc công violin, guitarbass và cả DJ/producer trên cả nước đều hào hứng hưởng ứng với chiến dịch. SpaceSpeakers cũng chọn ra 5 gương mặt ấn tượng thông qua các video để tham gia một trại sáng tác. SpaceSpeakers cũng đã trao tặng 10 tấn gạo đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời đưa lương thực đến tuyến đầu chống dịch.

Chia sẻ về chiến dịch "góp nhạc thành gạo" này, Hoàng Touliver - đại diện SpaceSpeakers nói: "Chúng tôi rất hạnh phúc trước sự nhiệt tình tham gia thử thách của các đồng nghiệp cũng như các bạn trẻ yêu nhạc trên cả nước. Tôi và các thành viên SpaceSpeakers đã dành thời gian xem hết tất cả video và rất bất ngờ trước nhiều tài năng âm nhạc chưa được khai phá. Trên tất cả, cộng đồng yêu nhạc đã cho thấy sự đoàn kết và chủ động khi cùng nhau chung tay mang đến giá trị tích cực để khi cần thì tất cả đồng lòng nhìn về một hướng. SpaceSpeakers cảm ơn mọi người rất nhiều".

SpaceSpeakers là tổ chức âm nhạc tiên phong định hướng theo đuổi dòng nhạc Rap/Hiphop và electronic tại Việt Nam, đến nay chuẩn bị bước sang tuổi lên 10. Cộng động này gồm những cái tên đang dẫn đầu xu hướng âm nhạc tại Việt Nam như: Hoàng Touliver, Rhymastic, Justatee, Binz, Soobin Hoàng Sơn, SlimV, TinLe, TripleD, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng... Ngoài âm nhạc gây tiếng vang, họ còn tích cực trong hoạt động thiện nguyện. Năm 2020, sau trận bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại miền Trung, SpaceSpeakers đã dành toàn bộ 2,5 tỷ đồng doanh thu từ hai đêm nhạc để hỗ trợ đồng bào.

Một số video hưởng ứng chiến dịch "Muzik Dập Dịch":