Với mục đích đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến Quảng Nam, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airlines) và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cùng đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2023 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”.

Phát biểu tại buổi công bố kích cầu du lịch 2023, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của ngành du lịch, sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách.

"Tôi kỳ vọng chương trình “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” năm 2023 cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và đặc sắc sẽ tiếp tục tạo đà thu hút khách, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách", ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch sẽ diễn ra từ ngày 22/6 đến 30/9/2023 với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc cùng chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, Golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…

Đặc biệt, trong tháng 7 này, tại xã đảo Tân Hiệp còn tổ chức sự kiện “Cù Lao Chàm – Mùa hoa ngô đồng đỏ” và hoạt động trải nghiệm phục hồi san hô. Ngoài ra, nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023” tại thành phố Tam Kỳ, Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế thứ nhất - Quảng Nam 2023, Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Lễ hội trái cây măng cụt, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi, Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam, Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.

Từ khi mở cửa du lịch hoàn toàn vào giữa tháng 3, lượng khách đến Quảng Nam đã tăng trưởng khá ấn tượng. Chương trình kích cầu lần này là cơ hội để các điểm đến du lịch tiếp đà phục hồi cũng như tiếp tục cải thiện hình ảnh, thương hiệu trong mắt khách nội địa. Các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực nhập cuộc cho chương trình kích cầu.

6 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Quảng Nam đã đón và phục vụ gần 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú du lịch. Trong đó, khách nội địa tăng 57% với tổng lượt khách ước đạt 2,5 triệu lượt...

Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” sẽ được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: quangnamtourism.com.vn, vhttdlqnam.gov.vn, fanpage: VisitQuangNam, Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết, đặc biệt là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram…