Một nghiên cứu mới đây do hãng Superdry ủy quyền đã phân tích số lượt xem của các nội dung gắn thẻ #travel (du lịch) trên nền tảng Tiktok. Nghiên cứu này đã tổng hợp dữ liệu từ 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới; dựa trên tìm kiếm tên các địa danh gắn thẻ với du lịch, ví dụ như #travelvietnam hay #vietnamtravel. Thống kê cho thấy các video về nội dung du lịch có tới 49,9 tỷ lượt xem, giúp cho các quốc gia, thành phố và điểm du lịch trên khắp thế giới được biết đến rộng rãi hơn.

Trong khi đó, quốc gia được xem nhiều nhất trên TikTok là Nhật Bản với 461,2 triệu lượt xem, vượt xa vị trí thứ 2 là Nga với 246,6 triệu. Mexico đứng thứ 3 với 215,3 triệu. Tại bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ 6 với 107 triệu lượt xem. Trong top 10 quốc gia được liệt kê chỉ có 4 quốc gia châu Á là Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản. Châu Âu có 3 quốc gia góp mặt vào bảng xếp hạng là Nga, Italy và Anh.

Ở hạng mục các thành phố được xem nhiều nhất trên Tiktok, New York (Mỹ) đứng đầu với 114 triệu lượt, tiếp theo là Seoul (Hàn Quốc), Dubai (UAE), Jakarta (Indonesia). Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này với 32,6 triệu lượt xem, cao hơn cả Paris (Pháp) với 27,2 triệu lượt xem.

Trong thời kỳ đại dịch, những mạng xã hội video như TikTok hay Instagram được xem như cách để mọi người du lịch tại gia, chia sẻ những kỷ niệm xê dịch. Hiện tại, TikTok cũng là một công cụ để quảng bá du lịch khi các địa điểm bắt đầu mở cửa trở lại. Âm nhạc, hình ảnh thu hút của những người sáng tạo nội dung giúp khơi gợi lại cảm hứng du lịch. Superdry tổng hợp danh sách các địa điểm triệu view bằng phân tích hashtag #travel (du lịch) và một số hashtag khác.