Chiều 20/4, đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đến thăm, tặng quà động viên công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn huyện Đông Anh.

Anh Đàm Quang Huân – Công nhân xí nghiệp cọc tròn Cầu bài, Công ty TNHH bê tông đúc sẵn và cơ khí Bình Dương, bị tai nạn lao động tháng 9/2022, bị gãy xương đùi, dập xương chậu do không may bị trượt ngã từ trên mái nhà xuống khi đang thi công công trình, tỷ lệ thương tật 81%, hiện anh vẫn đang phải nghỉ dài ngày để điều trị trong khi vợ anh cũng là công nhân thu nhập thấp và gia đình đang phải nuôi hai con đang độ tuổi học.

Cũng có hoàn cảnh khó khăn do bị tai nạn lao động, anh Nguyễn Thế Bôn – Công nhân công ty cổ phần cơ khí, xây lắp thương mại Minh Cường, bị tai nạn lao động cách đây hơn 1 tháng do bị kẹt con lăn khi sửa máy, phải nhập viện dài ngày để nối tĩnh mạch chân, nối gân chân hiện vẫn chưa phục hồi, gia đình hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi đang phải thuê trọ.

Tới thăm, tặng quà và chia sẻ với những nỗi đau mà công nhân bị tai nạn lao động phải gánh chịu, Phó Chủ tịch Công đoàn thành phố Lê Đình Hùng an ủi, động viên những công nhân bị tai nạn lao động cố gắng vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn, sống tích cực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Ông Hùng cũng đề nghị LĐLĐ huyện Đông Anh, ban lãnh đạo và công đoàn doanh nghiệp nơi các CNLĐ bị tai nạn lao động đã làm việc tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho CNLĐ bị tai nạn lao động để họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, anh Đàm Quang Huân – Công ty TNHH bê tông đúc sẵn và cơ khí Bình Dương xúc động cho biết: Những gì xảy ra là điều không may với bản thân và gia đình. Những tháng đầu sau tai nạn, anh không chỉ đau đớn về thể xác mà còn lo lắng cho tương lai. Anh Huân nhắn nhủ: Đừng chủ quan, lơ đãng khi làm việc vì tai nạn có thể xảy ra với mọi người bất cứ lúc nào, nhất là ở những ngành nghề có nguy cơ cao. “Chỉ vì không thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn mà tôi đã phải trả giá bằng chính sức khỏe của mình. Giờ ân hận cũng đã muộn” – Anh Huân bày tỏ.

Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm nay, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm tổ chức tốt các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, chăm lo cho các gia đình và bản thân người lao động không may bị tai nạn lao động, bệnh ghề nghiệp; thăm, tặng quà hỗ trợ cho 2.000 đoàn viên, người lao động khó khăn.

Hoạt động này không chỉ nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp người lao động, đoàn viên công đoàn yên tâm lao động sản xuất và ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn./.