Sáng nay (10/3), tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững từ góc độ bình đẳng giới”. Diễn đàn nhằm đóng góp vào tiến trình đánh giá 5 năm Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 2020 là một năm có nhiều biến động, bất định, bất ổn với toàn thế giới do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thiên tai bất thường… Những vấn đề này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, có nguy cơ đẩy lùi một số tiến bộ kinh tế, xã hội và những thành tựu đạt được trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu độc lập số 5 về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Việc tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững từ góc độ bình đẳng giới” thêm một lần nữa khẳng định cam kết của Việt Nam đối với các mục tiêu phát triển bền vững và bình đẳng giới mà nước ta đã kiên trì thực hiện nhiều năm qua.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPNVN nhấn mạnh: Mục tiêu phát triển bền vững đã được Việt Nam kiên trì thực hiện trong nhiều thập kỷ qua và mới đây tháng 2/2021, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 một lần nữa khẳng định quyết tâm phát triển đất nước theo hướng nhanh và bền vững.

Diễn đàn cũng chính là cơ hội để các bên cùng trao đổi kinh nghiệm, sáng kiến trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, nhất là mục tiêu số 5 về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Qua đó phát huy vai trò và sự đóng góp của chị em; đưa ra đề xuất, khuyến nghị để vượt qua những thách thức trong bối cảnh COVID-19. Đồng thời hướng tới việc nâng cao nhận thức, tăng cường sự quan tâm, phối hợp, cam kết đồng hành của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đối với các mục tiêu mang tính chiến lược này với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau".