Ngày 5/3, Trường Đại học Thuỷ lợi tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023. Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh các tỉnh, thành phố tham gia như: Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nội...

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, các em học sinh được nghe các giảng viên đến từ khoa, ngành đào tạo của Trường Đại học Thuỷ lợi giải đáp về chỉ tiêu, chương trình học, các phương thức xét tuyển và những cơ hội học bổng dành cho tân sinh viên.

GS. TS Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường Đại học Thủy lợi đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đồng thời luôn quan tâm đến chất lượng đầu ra cho sinh viên, giúp sinh viên có được những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.

“Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp được Trường Đại học Thủy lợi tổ chức nhằm giúp học sinh, phụ huynh có cơ hội đến tận trường để tìm hiểu cũng như nghe chính các thầy cô giảng viên trong trường tư vấn các ngành nghề, chương trình đào tạo. Từ đó các em có định hướng rõ cho bản thân trong việc lựa chọn ngành, nghề nghiệp trong tương lai của mình”, GS.TS Nguyễn Trung Việt nói.

Năm nay, Trường Đại học Thủy lợi dự kiến sẽ tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu, tăng 1.500 chỉ tiêu so với năm trước với 40 ngành đào tạo. Trường cũng mở thêm 2 ngành mới là Luật kinh tế và Ngôn ngữ Trung. Đối với các ngành mở mới thì nhà trường sẽ chỉ tuyển từ 50 đến 60 chỉ tiêu cho một ngành.

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, ngoài việc được tư vấn trực tiếp các khoa, ngành, chương trình đào tạo, các em học sinh còn được trải nghiệm, tham quan cơ sở vật chất, khuôn viên của Trường Đại học Thủy lợi.

Nguyễn Việt Anh, học lớp 11 A6 trường THPT Nguyễn Khuyến (Nam Định) cho biết, bản thân em cùng nhiều học sinh khác của trường THPT Nguyễn Khuyến có mặt tại trường Đại học Thủy lợi từ 7 giờ sáng. Đến đây em cảm thấy rất vui và hào hứng khi biết trường nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, không gian kiến trúc của trường đẹp, khuôn viên rộng rãi.

"Hiện em đang tìm hiểu về phương thức tuyển sinh của trường. Từ nhỏ em đã mơ ước mình trở thành luật sư nên em đang quan tâm tìm hiểu về ngành Luật kinh tế của nhà trường", Nguyễn Việt Anh chia sẻ bày tỏ.

Trực tiếp trao đổi, tư vấn cho học sinh, bà Đặng Hương Giang, Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên cho biết, để khuyến khích sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trường Đại học Thủy lợi có các chính sách học bổng khác nhau.

Đáng chú ý là chính sách học bổng toàn phần trị giá 90 triệu đồng toàn khóa dành cho thí sinh có điểm đầu vào cao nhất; Học bổng bán phần trị giá 45 triệu đồng toàn khóa học dành cho sinh viên một số ngành như: Kỹ thuật công trình thủy, kỹ thuật cấp thoát nước, Kỹ thuật môi trường, Thủy văn...

"Điều kiện để được hưởng các chính sách học bổng này, Trường Đại học Thủy lợi sẽ thông báo trong đề án tuyển sinh năm 2023 được công bố vào cuối tháng 3/2023", bà Giang cho biết.

Ngoài ra, Trường Đại học Thủy lợi còn có các học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên đạt thành tích học tập loại khá, giỏi, xuất sắc; Học bổng "Lê Văn Kiểm và gia đình”; Các chương trình học bổng du học...

Năm 2023, Trường đại học Thủy lợi vẫn sử dụng 5 phương thức xét tuyển. Cụ thể như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển kết hợp với kết quả học trung học phổ thông cho các đối tượng như học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; học sinh học tại các trường chuyên (đối với các môn trong tổ hợp xét tuyển); học sinh có học lực xếp loại giỏi 3 năm lớp 10, 11, 12; chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả học tập trung học phổ thông (chi tiết sẽ công bố trong Đề án tuyển sinh 2023).

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học trung học phổ thông (xét tuyển dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm các môn trong tổ hợp xét tuyển tương ứng).

Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023;

Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.