Từ khóa tìm kiếm: Thầy giáo

Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 20

[VOV2] - Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 20: Thăm nhà thày giáo

Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 21

[VOV2] - Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 21: Tặng quà tết cho thày giáo

Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 11

[VOV2] - Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 11: Hỏi ý kiến thày giáo về đề tài phát biểu

Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 07

[VOV2] - Tiếng Nhật cho lưu học sinh - Bài 07: Xin lỗi vì trễ hẹn với thầy giáo

Học trò hãy là người thầy vĩ đại của chính mình

[VOV2] - Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng giáo dục, đồng sáng lập trường THPT Đinh Tiên Hoàng đã khai mở cho học trò về người thầy "đặc biệt": "Người thầy của chính bản thân mình".

“Con đường và gặp gỡ”- Chuyện chưa kể của thầy Nguyễn Quốc Hùng

[VOV2] - Để nói về những người đặt nền móng cho việc lĩnh hội và phổ biến tiếng Anh vào Việt Nam, không thể không kể đến thầy giáo Nguyễn Quốc Hùng M.A. Ký ức, kinh nghiệm đong đầy trong tác phẩm mới nhất của thầy, cuốn "Con đường và gặp gỡ"...

Phạm Quý Thích 3 lần từ quan giữ đạo làm Thầy

[VOV2] - Đầu thế kỷ 19, một sĩ phu Bắc Hà 3 lần từ chối chức quan của triều đình nhà Nguyễn để dành tâm huyết cho việc dạy học. Ông cũng chính là người có công khắc in bản Truyện Kiều đầu tiên, nhờ đó tác phẩm này được lưu truyền rộng rãi đến ngày nay.

Sự hy sinh của giáo viên vùng cao là không hề toan tính

[VOV2] - "Sự hy sinh của giáo viên vùng cao là rất lớn. Một sự hy sinh mà không đòi hỏi, không toan tính bất cứ điều gì", thầy giáo Nguyễn Văn Tập, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Nậm Pồ (Điện Biên) chia sẻ.

“Học ít, chơi nhiều”- Nhớ thầy Trần Văn Khải

[VOV2] - Nhớ người thầy đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các thế hệ học trò, trong các con tôi. Nhớ một người đã “vui chơi giữa đời” bằng lối chơi rất đẹp. Trong cuộc viễn du nhẹ tựa mây, thầy không còn gì ân hận khi đã sống tốt lành như thế...

Giáo dục là không “trừng phạt”

[VOV2] - Những tranh cãi xung quanh chuyện giáo dục trẻ theo phương pháp nào đang khiến nhiều người băn khoăn. Bởi "trừng phạt" mà không giúp học sinh nhận ra sai lầm, “khuyên nhủ” mà khiến con trẻ nhu nhược, ích kỷ thì đâu đã phải là cách đúng.