A Tourist's Guide to Love (Hành trình tình yêu) bộ phim của Netflix được quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh và vẻ đẹp của con người, văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

Bộ phim chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ 21/4/2023 tại hơn 190 quốc gia trên thế giới. Sau 10 ngày công chiếu (21-30/4/2023), bộ phim đã xuất sắc giành vị trí số 1 toàn cầu, trở thành phim tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới trên Netflix. Theo thống kê của Netflix, trong 2 tuần liên tiếp, tuần thứ nhất (thời gian tính điểm xếp hạng 17-23/4) với 13.400.000 giờ xem trên toàn thế giới, và tuần thứ hai (24-30/4) với 20.920.00 giờ xem. Tổng số giờ xem toàn cầu của bộ phim trên Netflix tính đến ngày 30/4/2024 là 34.320.000 giờ xem.

Trong tuần qua, phim đã lọt vào Top 10 phim tiếng Anh tại 89 quốc gia ở khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và châu Phi. Đặc biệt, "A Tourist Guide to Love" còn đứng số 1 tại 19 quốc gia: Canada, Costa Rica, Bungari, Croatia, Estonia, Phần Lan, Hungary, Iceland, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovenia, Ukraine, Nam Phi, Sri Lanka và Việt Nam.

Sau khi bộ phim được trình chiếu, nhiều khán giả quốc tế đã thực sự bị ấn tượng bởi cảnh đẹp cũng như chuyện tình lãng mạn của cặp đôi chính Amanda và Sinh trong A Tourist's Guide to Love. Bộ phim không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, mà quan trọng hơn còn truyền cảm hứng để các du khách muốn đến Việt Nam ngay lập tức.

Với kết quả khả quan trên thị trường điện ảnh thế giới, A Tourist’s Guide to Love của Netflix đã góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới thông qua bộ phim. Đây sẽ là tiền đề cho Netflix nói riêng và các nhà làm phim quốc tế nói chung có nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc sản xuất các bộ phim tại Việt Nam.