Chiều 9/6, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi tiếp ngài Park Yoon Kyu, Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ và Thông tin truyền thông Hàn Quốc để cùng bàn thảo nội dung liên quan đến phát triển thành phố thông minh. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của Thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Park Yoon Kyu cho biết: Việt Nam - Hàn Quốc đang đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông là trọng tâm. Theo Thứ trưởng Park Yoon Kyu, Hà Nội đang có nhiều kế hoạch, đề án liên quan tới xây dựng đô thị thông minh, là cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc ứng dụng kinh nghiệm và công nghệ của mình, thông qua quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Park Yoon Kyu khẳng định, việc các doanh nghiệp sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo, công nghệ số sẽ mang tới cho người dân hai nước nhiều dịch vụ hữu ích. Cho rằng đô thị thông minh là điểm gặp giữa công nghệ xây dựng và công nghệ thông tin, Thứ trưởng Park Yoon Kyu nhấn mạnh, Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin trong quản lý đô thị, quản lý giao thông đô thị, quản lý bãi đỗ xe, quản lý hạ tầng ứng phó các sự cố khẩn cấp… một cách hiệu quả. Thứ trưởng Park Yoon Kyu khẳng định, phía Hàn Quốc cam kết sẽ làm tốt nhất đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hà Nội.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thứ trưởng Park Yoon Kyu và các cộng sự, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ đồng tình và đánh giá cao những ý tưởng và vấn đề được phía Hàn Quốc chia sẻ, khẳng định đây là những lĩnh vực mà Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng đang hết sức quan tâm, luôn coi là mục tiêu trọng tâm cần theo đuổi.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng việc triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, thành phố thông minh, trí tuệ nhân tạo… ở tầm quốc gia, đặc thù Thủ đô Hà Nội với quy mô lớn, rất cần thiết ứng dụng các giải pháp nhóm này vào quá trình quản trị, quản lý đô thị.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, trước mắt, Hà Nội mong muốn đưa công nghệ thông tin hiện đại vào các lĩnh vực quản trị đời sống xã hội, như xây dựng Trung tâm điều hành thông minh của Thành phố, triển khai giải pháp giám sát giao thông, quản trị phương tiện công cộng, bến bãi…. Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Thứ trưởng Park Yoon Kyu hỗ trợ việc tìm kiếm, đề ra những hướng,giải pháp cụ thể cho Thủ đô Hà Nội.

Liên quan tới lĩnh vực đô thị thông minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền hoan nghênh hai bên mở rộng nghiên cứu sâu hơn các hướng hợp tác khả thi. Phó Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn, Thứ trưởng Park Yoon Kyu, khi về nước, sẽ nghiên cứu định hướng hợp tác, xúc tiến chắp nối cho các nhà đầu tư của Hàn Quốc tham gia những dự án hợp tác có tiềm năng tại Việt Nam đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội .