Tham dự Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình sáng 4/10 có 54 nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu được giới thiệu từ 52 tỉnh, thành phố, đại diện cho hơn 83 nghìn nhà giáo đang giảng dạy trong 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên khắp mọi miền đất nước; 100 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn từ các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp.

Thay mặt đoàn, TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) báo cáo với Bác những thành tích mà ngành Giáo dục nghề nghiệp và các nhà giáo, các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc đạt được trong năm học vừa qua.

Các nhà giáo dự Lễ báo công dâng Bác đều là những lao động có tay nghề cao, kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc; Có nhiều thành tích đóng góp trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp và trong việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển kỹ năng nghề cho thị trường lao động, được nhiều cấp, nhiều ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Nhiều nhà giáo được phong danh hiệu nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú; hoặc đã có những đóng góp quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng học sinh đạt các giải cao trong Kỳ thi tay nghề Quốc gia...

Đối với 100 học sinh, sinh viên tham dự Lễ Báo công dâng Bác, các em đều là những học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu; Có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến trong học tập, lao động; có công trình nghiên cứu khoa học có giá trị được áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế, cấp giấp phép xuất bản; Đạt giải Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp tỉnh, Quốc gia và Quốc tế...

Báo công dâng Bác, các nhà giáo, học sinh, sinh viên có thành tích giảng dạy, học tập xuất sắc hứa tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, liên tục sáng tạo để cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả lao động trong công việc để đóng góp nhiều hơn nữa công sức của mình nhằm xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, nhân dân ngày càng ấm no và hạnh phúc, sánh vai các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong ước.

Để ghi nhận những thành tích mà các nhà giáo, học sinh, sinh viên đạt được, chiều 4/10 tại Nhà hát Âu Cơ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức tôn vinh các nhà giáo và tuyên dương các học sinh, sinh viên Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu.

Sự kiện này được tổ chức đúng trong ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 04/10 nhằm động viên, khích lệ và khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn hệ thống Giáo dục nghề nghiệp, góp phần cung ứng ngày càng nhiều nhân lực có chất lượng, hiệu quả và kỹ năng nghề cao cho phục hồi KT-XH và phát triển bền vững đất nước.