Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, trong một gia đình tri thức - bố công tác trong quân đội, ông ngoại, dì và chú là các giảng viên đại học, ngay từ nhỏ Hữu Ninh đã bộc lộ tố chất là một cậu bé thông minh, thích khám phá, ham học hỏi. Môn thể thao yêu thích của Ninh là cờ vua và bóng đá. Ninh còn có một sở thích nghe nhạc Rock. Ninh không bỏ lỡ bất kỳ “bữa tiệc nhạc rock” nào của ban nhạc Bức Tường biểu diễn tại Đại học Xây dựng. Ngoài các giờ học, những lúc rảnh rỗi, em lại tìm tòi, nghiên cứu trên mạng internet, thế rồi niềm đam mê với công nghệ thông tin, với lập trình đã nhen nhóm và bùng cháy trong Ninh lúc nào không hay.

Với niềm đam mê cháy bỏng đó và ước mơ được đi du học, ngay từ khi còn là một cậu học sinh dưới mái trường THPT Kim Liên, Hữu Ninh đã tự tìm hiểu để sau khi tốt nghiệp trung học, em đăng ký và trúng tuyển vào Chương trình Liên kết Đào tạo đại học giữa trường Đại học Xây dựng và trường Đại học Mississippi (Hoa Kỳ) với ngành học Khoa học Máy tính.

Cấu trúc đào tạo của chương trình liên kết đào tạo 2+2 là trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ theo học tại trường Đại học Xây dựng và 2 năm sau, sinh viên sẽ theo học tại trường Đại học Mississippi (Hoa Kỳ). Các bạn có thể chọn tham gia một trong các chuyên ngành là Kỹ thuật Xây dựng (Civil Engineering) và Khoa học Máy tính (Computer Science). Bằng đại học do trường Đại học Mississippi (Hoa Kỳ) cấp. Đây là chương trình đầu tiên của Việt Nam liên kết với một trường đại học ở Mỹ trong lĩnh vực kỹ thuật. Và Hữu Ninh cũng thật vinh dự là lứa sinh viên đầu tiên của chương trình.

Trường Đại học Mississippi là một trường đại học công lập của Hoa Kỳ, được thành lập từ năm 1844. Trường có quy mô lớn nhất bang Mississippi và là một trong 10 trường đại học an toàn nhất của Mỹ (theo TheDailyBeast.com). Đại học Mississippi tự hào nằm trong TOP 300 trường tốt nhất của Mỹ theo Bảng xếp hạng chất lượng đại học thế giới năm 2021 (theo Times Higher Education University Rankings).

Trong suốt hai năm đầu học tại Đại học Xây dựng, Hữu Ninh không ngừng nỗ lực để theo đuổi đam mê và ước mơ du học của mình. Em đã dành được các thành tích đáng ngưỡng mộ như Giải Ba kỳ thi Olympic Tin học trường Đại học Xây dựng năm học 2019-2020, Giải khuyến khích Olympic Tin học Sinh viên cấp Quốc gia lần thứ 29, tổ chức vào năm 2020. Em còn liên tiếp đạt được các suất học bổng loại xuất sắc của trường Đại học Xây dựng qua các kỳ học. Song song với các thành tích trong học tập chuyên môn, em còn đầu tư nâng cao khả năng tiếng Anh, đạt 7.0 IELTS. Đây thực sự là những thành quả đáng tự hào và mơ ước của một sinh viên khối ngành kỹ thuật.

Tháng 8/2021, Hữu Ninh sẽ nhập học tại Đại học Mississippi. Trong thời gian này, em vẫn tiếp tục hoàn thành kỳ học cuối cùng tại trường Đại học Xây dựng với mục tiêu đạt kết quả cao nhất, để dành thêm suất học bổng từ trường Đại học Mississippi, ngoài suất học bổng 30% hiện có. Bên cạnh đó, em chuẩn bị các thủ tục cho việc xin visa nhập học Mỹ và quan trọng là tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về môi trường học thuật và đời sống sinh viên quốc tế tại Mỹ cũng như trau dồi, nâng cao khả năng ngoại ngữ, để không bỡ ngỡ khi trở thành tân sinh viên của một trường đại học hàng đầu ở Mỹ.