Chọn ngành học nào để vừa được khám phá, tìm hiểu quy luật vận động của môi trường tự nhiên lại vừa có việc làm sau khi tốt nghiệp và có hướng phát triển tương lai?… Nếu có đam mê và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê ấy, chọn Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà nội, bạn sẽ có một môi trường học tập bài bản, chuyên nghiệp và cơ hội tiềm năng phát triển năng lực bản thân một cách tốt nhất. Ở đó những người thầy không chỉ truyền cho bạn kiến thức mà còn khơi dậy trong bạn những khả năng tiềm tàng để phát triển sự nghiệp ở những nấc thang mới.

Những ngành đào tạo cơ bản ở Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã được đổi mới như thế nào cho sát với yêu cầu xã hội? Theo chuyên ngành ứng dụng khoa học công nghệ để quản lý tài nguyên, kiểm soát sự biến đổi của khí hậu, của nguồn nước, của đại dương, của không gian … hay muốn trở thành những chuyên gia về địa chất, phân tích đá quý, chuyên gia tư vấn quản lý đất đai cần những tố chất gì? Bên cạnh những ngành có thương hiệu như Toán, Tin, Vật lý, Hóa học, Sinh học cho những sinh viên có năng lực nghiên cứu còn có những ngành có tính ứng dụng nào?...

Cùng tìm hiểu những ngành đào tạo và môi trường học tập ở trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội để đưa ra sự lựa chọn ngành học phù hợp là nội dung của Diễn đàn VOV2 phát sóng trực tiếp 11h00 ngày 20/7 trên VOV2 96,5MHz và livestream trên trang fanpage VOV2 cuộc sống muôn màu.

Những câu hỏi của các em thí sinh và quý thính giả sẽ được 2 vị khách mời của chương trình là PGS.TS Phạm Tiến Đức - Phó trưởng phòng Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng khoa Sinh học giải đáp trực tiếp qua số điện thoại 0243.8265656 và 0243.8265566.