Từ khóa tìm kiếm: đổi mới giáo dục

Giáo dục phải bản lĩnh, nhất quán để xã hội đặt niềm tin

[VOV2] - "Đổi mới không bao giờ dễ dàng và luôn tồn tại nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều nhau, đòi hỏi ngành Giáo dục phải thể hiện được bản lĩnh, sự nhất quán để xã hội đặt niềm tin", Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

[VOV2] - "Đổi mới không bao giờ dễ dàng và luôn tồn tại nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều nhau, đòi hỏi ngành Giáo dục phải thể hiện được bản lĩnh, sự nhất quán để xã hội đặt niềm tin", Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Cần kiên trì, kiên định trong đổi mới giáo dục"

[VOV2] - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục còn nhiều việc phải làm. Nhưng điều quan trọng phải "kiên định, nhất quán, thống nhất trong chỉ đạo sự đổi mới".

[VOV2] - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục còn nhiều việc phải làm. Nhưng điều quan trọng phải "kiên định, nhất quán, thống nhất trong chỉ đạo sự đổi mới".

Trong khó khăn càng thấy sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ nhà giáo

[VOV2] - "Công cuộc đổi mới giáo dục bao giờ cũng khó khăn. Nhưng trong khó khăn càng thấy được sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục", Thứ trưởng Ngô Thị Minh chia sẻ.

[VOV2] - "Công cuộc đổi mới giáo dục bao giờ cũng khó khăn. Nhưng trong khó khăn càng thấy được sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục", Thứ trưởng Ngô Thị Minh chia sẻ.

Tôn trọng các quan điểm khác biệt về các vấn đề của giáo dục

[VOV2] - Diễn đàn tạo nền tảng cho những tranh luận khoa học nghiêm túc,với những thảo luận mở, tôn trọng các quan điểm khác biệt về các vấn đề của giáo dục trên nền tảng tư duy khoa học, thực chứng và tư duy logic.

[VOV2] - Diễn đàn tạo nền tảng cho những tranh luận khoa học nghiêm túc,với những thảo luận mở, tôn trọng các quan điểm khác biệt về các vấn đề của giáo dục trên nền tảng tư duy khoa học, thực chứng và tư duy logic.

Bài thơ "Bắt nạt" trong sách Ngữ văn lớp 6 lại bị chê ngây ngô

[VOV2] - Bài thơ "Bắt nạt" in trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6, bộ "Kết nối tri thức với cuộc sống" lại gây tranh cãi trong dư luận bởi sự ngây ngô trong từ ngữ, gieo vần, tính nghệ thuật không cao.

[VOV2] - Bài thơ "Bắt nạt" in trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6, bộ "Kết nối tri thức với cuộc sống" lại gây tranh cãi trong dư luận bởi sự ngây ngô trong từ ngữ, gieo vần, tính nghệ thuật không cao.

Giáo dục mầm non trên hành trình đổi mới

[VOV2] - Năm học 2023- 2024, chương trình giáo dục mầm non mới được thí điểm diện hẹp tại 20 địa phương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đã và đang được triển khai là bước chuẩn bị về đội ngũ cho chương trình này.

[VOV2] - Năm học 2023- 2024, chương trình giáo dục mầm non mới được thí điểm diện hẹp tại 20 địa phương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đã và đang được triển khai là bước chuẩn bị về đội ngũ cho chương trình này.

"Chữ Tâm chữ Tài"- trải nghiệm văn chương ngoài nhà trường

[VOV2] - Hoạt động trải nghiệm được coi là môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Bảo tàng Văn học Việt Nam đang góp phần trong việc tạo nên hoạt động trải nghiệm văn chương mang tên "Chữ Tâm chữ Tài".

[VOV2] - Hoạt động trải nghiệm được coi là môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Bảo tàng Văn học Việt Nam đang góp phần trong việc tạo nên hoạt động trải nghiệm văn chương mang tên "Chữ Tâm chữ Tài".

Lịch sử là môn thi tốt nghiệp bắt buộc chỉ là phương án dự kiến

[VOV2] - Tối 18/2, Bộ GD-ĐT khẳng định, Lịch sử là môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc từ năm 2025 mới chỉ là phương án dự kiến và xin ý kiến các chuyên gia chứ chưa được phê duyệt.

[VOV2] - Tối 18/2, Bộ GD-ĐT khẳng định, Lịch sử là môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc từ năm 2025 mới chỉ là phương án dự kiến và xin ý kiến các chuyên gia chứ chưa được phê duyệt.

Cần tạo ra sản phẩm giáo dục có giá trị, bắt kịp nhu cầu của thị trường

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cần phối hợp các ngành, địa phương, các doanh nghiệp đưa ra được dự báo về phát triển khoa học và công nghệ để có mục tiêu đào tạo phù hợp, tạo ra sản phẩm giáo dục có giá trị, bắt kịp với nhu cầu của thị trường. 

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cần phối hợp các ngành, địa phương, các doanh nghiệp đưa ra được dự báo về phát triển khoa học và công nghệ để có mục tiêu đào tạo phù hợp, tạo ra sản phẩm giáo dục có giá trị, bắt kịp với nhu cầu của thị trường. 

Đổi mới giáo dục phổ thông không để học sinh “học chay”

[VOV2] - Làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình phát triển giáo dục, đào tạo địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần khai thác tối đa trang thiết bị trường học, tránh việc học sinh phải "học chay".

[VOV2] - Làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình phát triển giáo dục, đào tạo địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần khai thác tối đa trang thiết bị trường học, tránh việc học sinh phải "học chay".